Tuesday, September 17, 2024

Bông Lau - Cám ơn
lundi 16 septembre 2024
Thuymy


Hôm nay thứ Hai hỏng phải làm gì nữa ngoài việc chạy lui tới mấy căn trailer để giặt đồ dơ. Những bộ đồ phủ bụi đất vàng sa mạc Trung Đông.

Điện đàm vắn tắt với bộ chỉ huy báo cáo công tác đã hoàn tất mỹ mãn, “Mission Accomplished”. Mấy xếp chúc mừng và cám ơn đồng chí xạ thủ đã hoàn thành xứ mạng. Mấy sếp biểu nghỉ mệt đi “take it easy”.

Mình thích lịch sự kiểu Mỹ này, chưa biết làm có đúng hong nhưng trước tiên là họ cám ơn khen tặng trước để động viên tinh thần chiến sĩ. Mà cũng chẳng làm gì nhiều trong đoạn đường gian khổ vừa qua. Ngồi trong xe thiết giáp bốn năm tiếng đồng hồ đến chán, ngủ gục mấy lần. Đoàn thiết giáp hùng hậu mười mấy chiếc súng đại liên lớn nhỏ tua tủa chĩa ra bốn hướng. Trên xe họ còn chất thêm đủ loại hỏa tiễn mà mình không thể tiết lộ. 

Các anh em Biệt Kích Không Quân USAF Spec Ops trang bị máy liên lạc tối tân có laptop để điều động các phi tuần chiến đấu cơ bay yểm trợ đoàn convoy. Các anh em Biệt Kích Medic mang theo một bịnh viện dã chiến nho nhỏ kể cả máu tươi để sẵn sàng tiếp máu cho người bị thương. Các xe rà mìn đi đầu, có máy móc làm vô hiệu hóa chất nổ hay mìn IED. Mình trong toán VIP đi gần sau cùng.

Trong điều kiện tiền hô hậu ủng đó mình rất an tâm, mà còn lo ngại giùm cho số phận của mấy anh khủng bố chơi dại núp lùm phục kích, chắc sẽ nát như tương trước hỏa lực khủng của đoàn convoy và máy bay yểm trợ.

Trong một khoảnh khắc nào đó khi ngồi suy tư trong xe thiết giáp, mình chợt nghĩ đến nếu đoàn xe bị phục kích và chẳng may xạ thủ này tử trận. Nhưng rất khó vì đang ngồi trong các loại xe thiết giáp MATV, JLTV v.v… được chế tạo để chống mìn. Trừ phi trái mìn là trái bom 500 lbs nổ dưới lườn xe. Cho nên cũng có cầu nguyện nhẹ nhàng nhưng không sợ hãi. “Xin cho tôi được trở về với bạn bè và người thân”. Chỉ zậy thôi chớ không điếng hồn kêu God như lúc máy bay chui vào mây mù giông bão trong một đêm khuya cách đây một năm. Nhưng nếu phải ra đi như tất cả mọi người phải ra đi một lần trong đời. Thì xin chọn giây phút này. Tự nhiên lòng thấy nhẹ tênh.

Trọng tâm của công tác chỉ là một phiên họp với một số chức sắc địa phương. Xin đừng hỏi ở đâu và họp về chuyện gì. Địa điểm họp được thiết giáp bố trí thành một vòng tròn để bảo vệ và máy bay chiến đấu của Không Quân Mỹ sẽ xuất hiện ngay tức khắc trên không phận nếu bị địch tấn công.

Khi chia tay các chức sắc mình đã tỏ ra vô cùng lễ độ theo phong tục Trung Đông, tức là để bàn tay phải lên trái tim mình và cúi người nói cám ơn. Phải lễ độ vì các nhân vật này này là đồng minh của Hoa Kỳ. Đó chính là giây phút “vinh quang” của một công dân Mỹ gốc Việt đang làm tròn nhiệm zụ cho một đất nước đã cưu mang mình.

Xin cám ơn một số bạn Facebook đã cầu nguyện cho chuyến công tác của xạ thủ được thành công. Xin sẽ mở, gọi sẽ được, tìm sẽ gặp, và tình nguyện những công việc nguy hiểm cho cuộc sống yên zui của người khác, là một việc làm có ý nghĩa mà Tân Ước đã phán. Đợi trực thăng đến bốc đưa về một căn cứ mẹ lớn hơn, tiện nghi hơn, nhưng vẫn ở dưới vòm trời của hỏa tiễn và máy bay drone của phiến quân thân Iran...

BÔNG LAU 16.09.2024

No comments:

Post a Comment