Monday, September 16, 2024

Thái Vũ - Sao lại cho xe chạy vào trường khiến học sinh chết oan ?
lundi 16 septembre 2024
Thuymy

Đọc các status thì biết đây không phải là lần đầu tiên xảy ra dạng tai nạn đau khổ này.

1. Tại sao lại cho phép xe di chuyển khu vực có học sinh?

Tôi đã đi nhiều nước, thấy ngay cả trên đường giao thông, mà có học sinh đi lại bên lề đường thì dù bình thường tốc độ cho phép là bao nhiêu thì ngay lúc thấy có học sinh thì phải giảm tốc độ xuống mức quy định ghi trên biển, Ví dụ, ở Mỹ : "15 mph when children are present" (nghĩa là dù bình thường, tốc độ cho phép 40, 50 mph nhưng khi có trẻ con đi lại thì phải giảm xuống chỉ còn 15 mph) không tuân theo biển báo này, mức phạt là 300 đô.

Trong sân trường, vị trí đưa đón học sinh và khu đậu hay di chuyển của xe phải hoàn toàn riêng biệt. Các hướng di chuyển luôn là một chiều.

2. Tai nạn xảy ra khi lùi xe, de xe (back up).

Khi tôi học on-line lấy bằng "Defense Driving" (để được giảm tiền bảo hiểm xe đóng hàng tháng) có hai điều ít ai để ý:

- Nên dự tính trước, tìm mọi cách hạn chế lùi xe.

Và khi phải lùi xe thì phải theo các động tác an toàn. Một trong các động tác đó là nhấn còi xe 3 lần.

Để làm gì?

Để người xung quanh để ý và nếu phát hiện gì rủi ro, nguy hiểm thì họ báo cho mình biết.

Bấm còi 3 lần khi lùi xe là điều bắt buộc với các tài xế xe tải chuyên dụng như FedEx, USPS.

Đã mấy lần tôi tránh được những tai nạn nhờ vào động tác bấm còi này (ví dụ khi lùi xe mà sau xe là một nắp cống đang mở để sửa chữa gì đó).

Đến 100 % va chạm ở khu đậu xe (parking lot, parking structure) là do động tác lùi xe (mà tôi chính là nạn nhân hoặc thủ phạm).

3. Khi học "Defense Driving", tôi còn học cái acronym "MILK", tôi không cón nhớ M, I, L là gì nhưng nhớ K là "Keep Your Eyes Moving", khi lái xe, mắt ta luôn phải hoạt động, nhìn tứ phương tám hướng.

THÁI VŨ 16.09.2024 (Tựa bài do Thụy My đặt)

No comments:

Post a Comment