Tuesday, September 17, 2024

NÓI VỚI NGƯỜI CS: THỰC CHẤT GIÁO DỤC MIỄN PHÌ VÀ Y TẾ MIỄ PHÍ CỦA CSVN

Tiến Văn
15/09/2024

Thưa quí vị đảng viên cộng sản lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Nhiều người có đánh giá sai lầm khi cho rằng chế độ cộng sản có những chính sách xã hội rất nhân văn như có hệ thống giáo dục miễn phí, hệ thống y tế chăm sóc sức khỏe cũng miễn phí.

Nhưng kì thực những chính sách xã hội đó chỉ là công cụ chính trị của bọn cầm quyền để kiểm soát con người, làm cho con người bị lệ thuộc vào chúng từ trong tư tưởng cho tới thân thể.

Chăm sóc sức khỏe miễn phí cho toàn dân thực ra là một cách mị dân, cố tình tạo ra sự khác biệt một cách hình thức với các chế độ tư bản trong đó có những dịch vụ y tế phải trả tiền. Nhưng chúng ta, những người đã hoặc đang sống dưới chế độ cộng sản, đều thấy rõ chất lượng tồi tệ của y tế cộng sản, không thể so với các chế độ dân chủ-tư bản Anh, Pháp, Mĩ. Còn tính chất miễn phí hoàn toàn chỉ là giả dối, vì chúng ta luôn luôn phải tự động hoặc “tự nguyện” đưa “phong bì’ cho nhân viên y tế nếu không muốn bị hành xử tệ bạc.

Tình trạng y tế tồi tệ này vẫn tiếp tục tồn tại ở Việt Nam chúng ta sau khi có cái gọi là “đổi mới”.

Trong khi đó, tất cả bọn lãnh đạo cao cấp của đảng Hồ-Tàu đều được hưởng một chính sách y tế riêng biệt, và đây mới thực sự là miễn phí hoàn toàn với một chất lượng cao nhất có thể. Như chúng ta đã biết, Hồ không chỉ có đội ngũ bác sĩ, y tế chăm sóc riêng mà khi cần Hồ có thể bay sang Trung Cộng bất cứ lúc nào để nghỉ ngơi, chữa bệnh dài ngày.

Ngày nay, bọn chóp bu còn có thể đi bất cứ nước tiên tiến nào trên thế giới để hưởng những dịch vụ y tế như chúng muốn. Ngày nay, những thông tin về sức khỏe của bọn chóp bu vẫn được liệt vào hạng tuyệt mật vì chúng vừa sợ người dân, sợ các đối thủ của chúng biết rõ về tình trạng, khả năng sức khỏe của bọn chúng, chúng vừa không muốn toàn dân biết đến những đặc quyền, đặc lợi cao cấp, vô cùng tốn kém mà chúng hưởng.

Đối với hệ thống giáo dục miễn phí của chế độ cộng sản, chúng ta phải thấy rõ mục tiêu chính yếu của hệ thống này không phải là giúp cho con người nâng cao sự hiểu biết mà là nhằm nhào nặn, tạo khuôn cho lối nghĩ, lối sống có lợi cho sự cầm quyền độc đoán của bọn chóp bu và đảng của chúng.

Cho đến ngày nay, sau khi đã phải mở cửa làm ăn với các quốc gia tự do, dân chủ, văn minh, nhưng bọn chóp bu của đảng Hồ-Tàu vẫn luôn luôn giữ bằng được hệ thống giáo dục nói chung và các cơ sở đào tạo nói riêng phải chịu sự kiểm soát tuyệt đối của chúng về chương trình, nội dung giảng dạy. Vì chúng không muốn việc giáo dục chệch hướng khỏi mục đích cao nhất là phục vụ cho sự cầm quyền độc đoán của chúng.

Như chúng ta đã biết tại Việt Nam đã có nhiều cơ sở giáo dục, đào tạo do người nước ngoài đầu tư, làm chủ, song, để có giấy phép hoạt động, các cơ sở này đều phải chấp nhận những điều kiện do bọn chóp bu đưa ra như phải giảng dạy những môn học Lịch sử Đảng cộng sản, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Triết học Mác-Lê Nin; đồng thời bọn chúng không cho phép giảng dạy hay truyền bá các kiến thức về nhân quyền, dân chủ, đa nguyên, đa đảng.

Ngay như trường đại học Fulbright của Hoa Kì được phép mở ở Sài Gòn sau khi có thỏa thuận giữa hai chính phủ, trường Fulbright vẫn phải đưa vào chương trình một số môn học bắt buộc có tính nhồi sọ như nói ở trên.

Thưa anh chị em và quí vị, đến đây chúng ta có thể nhận ra rằng những cách nhồi sọ có tính bắt buộc như vừa nói chỉ là biện pháp, nói một cách dân dã, là: Cố lấy sợi chỉ để trói buộc chân con voi mà thôi.

Vì chẳng cần phải là sinh viên mà chỉ cần một người có đầu óc bình thường và hiểu biết trung bình cũng nhận ra được sự gian dối, suy đồi, phản quốc của chế độ Hồ-Tàu.

Trong mấy tuần qua, cả xã hội đã thấy hiện tượng một học sinh cấp III ở Yên Bái đang gây hoảng loạn cho toàn hệ thống chính trị. Điều làm rúng động cả hệ thống quyền lực đồ sộ lại chỉ là mấy con chữ chia sẻ trên mạng xã hội:

Cuối cấp 2 là tôi tiếp cận với văn hóa phương Tây cao trào nhất. Dần dần, tôi phát hiện ra những gì mình được học ở trường bấy lâu nay không hoàn toàn là sự thật, chỉ biết lừa gạt…Chắc là tôi sẽ không bao giờ nhìn Đảng một cách tích cực được nữa.

 

Bọn chóp bu đã huy động gần như toàn lực về truyền thông và nhân sự để khủng bố tinh thần người học sinh và khủng bố dư luận. Nhưng bọn chúng sẽ hoàn toàn thất bại. Bởi một lẽ đơn giản, những chia sẻ của học sinh đó cũng chính là suy nghĩ của tất cả mọi người Việt Nam chúng ta.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn xin tạm biệt và hẹn gặp lại quí vị cùng anh chị em trong chuyên mục tuần tới.

15/09/2024

 

No comments:

Post a Comment