Monday, August 28, 2023

Đắk Nông: Công an đề nghị xử lý người đăng thông tin sai sự thật về CSGT
2023.08.28
RFA

Nam thanh niên điều khiển xe máy khi bị CSGT yêu cầu dừng xe nhưng không dừng (Hình cắt từ video clip)
BVPL

Công an thành phố Gia Nghĩa tỉnh Đắk Nông khẳng định clip đang lan truyền trên mạng xã hội về việc Cảnh sát Giao thông Gia Nghĩa đánh người là sai sự thật.

Thượng tá Nguyễn Xuân Đức, Trưởng Công an TP Gia Nghĩa được truyền thông loan, trong ngày 28/8 xác nhận như trên, đồng cho biết clip đang loan truyền trên mạng thực ra là CSGT thực hiện đo nồng độ cồn ở huyện Đắk Glong.

Qua đó, ông Đức cho biết đang phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông (TT&TT) tỉnh Đắk Nông xử lý hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin không đúng sự thật gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của lực lượng CSGT.

Theo Công an Gia Nghĩa, ngày 26/8, trên kênh Youtube, Facebook cá nhân Hương Thủ và Facebook cá nhân Đoàn Thương, đã đăng tải, chia sẻ bài viết với tiêu đề “CSGT CSTT Gia Nghĩa Đắk Nông, tẩn dân xong chạy”.

Qua xác minh, ông Đức khẳng định, nội dung vụ việc trong video không liên quan đến lực lượng Công an TP Gia Nghĩa cũng như không thuộc địa bàn TP Gia Nghĩa.

Liên quan đến vụ việc trên, Công an huyện Đắk Glong cho biết, trong cùng ngày 26/8, một tổ tuần tra kiểm soát của Đội CSGT Công an huyện Đắk Glong (Đắk Nông) đang thực hiện kiểm tra nồng độ cồn tại thôn 10, xã Quảng Khê. Trong lúc thực hiện nhiệm vụ, tổ này phát hiện nam thanh niên điều khiển xe mô tô chạy với tốc độ cao, có dấu hiệu sử dụng rượu bia nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Tuy nhiên, người này đã tăng ga chạy với tốc độ cao tông thẳng vào một CSGT. Mười phút sau người này quay lại cùng người khác đến tổ CSGT quay video nói lực lượng CSGT đánh người. Sau đó, trên kênh Youtube đăng tải một đoạn clip 3 phút 15 giây liên quan đến vụ việc nêu trên. Tuy nhiên, nội dung clip nói công an giao thông đánh người.

Thượng tá Nguyễn Xuân Hùng, Trưởng công an huyện Đắk Glong, cho biết hình ảnh video clip lan truyền trên mạng xã hội phản ánh không đúng bản chất sự việc, gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của lực lượng công an huyện Đắk Glong nói riêng và Công an tỉnh Đắk Nông nói chung. Ông Hùng cũng khẳng định không có việc CSGT đánh người như nội dung clip đăng tải.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment