Tuesday, August 29, 2023

Nga thông báo chặn được các vụ tấn công mới bằng drone của Ukraina
Thùy Dương
Đăng ngày: 29/08/2023 - 14:54
RFI

Matxcơva sáng hôm nay 29/08/2023 khẳng định là các lực lượng phòng không của Nga đã chặn được các vụ tấn công mới bằng drone của Ukraina trong đêm hôm qua rạng sáng hôm nay tại các vùng Tula và Belgorod của Nga.

Ảnh minh họa : Một quân nhân Ukraina điều khiển drone tại vùng Zaporizhzhia, miền nam Ukraina, ngày 17/08/2023. REUTERS - VIACHESLAV RATYNSKYI

Trên mạng Telegram, bộ Quốc Phòng Nga hôm nay thông báo các drone đã bị lực lượng phòng không phá hủy khi đang bay trên bầu trời vùng Tula, phía nam vùng Matxcơva. Một drone khác bị bắn hạ tại vùng Belgorod, miền tây, sát biên giới với Ukraina. Tuy nhiên, chính quyền Nga không cho biết thông tin về số người bị thương và các thiệt hại vật chất.

Nga chặn 2 drone trinh sát của Mỹ gần Crimée

Liên quan đến Biển Đen, hôm 28/08/2023 Nga cho biết đã điều 2 chiến đấu cơ lên ngăn chặn 2 drone trinh sát của Mỹ gần bán đảo Crimée mà Nga đã chiếm của Ukraina.

Theo bộ Quốc Phòng Nga, sau khi « phát hiện một chuyến bay hướng tới biên giới quốc gia Nga », Matxcơva đã điều 2 máy bay chiến đấu lên « ngăn chặn khả năng biên giới bị xâm phạm » và « chống lại hoạt động trinh sát » của các drone này. Đây là các drone Reaper và Global Hawk của Mỹ khi đó « đang trinh sát trên không ở vùng bán đảo Crimée », và sau khi các máy bay Nga xuất hiện, các drone này đã « thay đổi hướng bay và rời khỏi khu vực đang thực hiện hoạt động trinh sát trên không ».

Theo AFP, những thông tin về việc drone của Mỹ và NATO bay ở Biển Đen và phía trên vùng Baltic đã trở nên thường xuyên hơn trong những tháng gần đây. Mới đây nhất, hôm Chủ Nhật 27/08, Nga tuyên bố chặn một drone của Mỹ tiếp cận biên giới Nga ở Biển Đen. Một vụ việc tương tự cũng diễn ra hồi tháng 08/2023.

No comments:

Post a Comment