Thursday, June 29, 2023

Bộ trưởng Công an Tô Lâm dẫn đầu đoàn công tác đến Đắk Lắk
2023.06.29
RFA

Đại tướng Tô Lâm cùng đoàn công tác thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ công an ở hai xã Ea Ktur và Ea Tiêu
Người Lao Động

Bộ trưởng Công an Việt Nam, ông Đại tướng Tô Lâm, vào ngày 29/6 dẫn đầu một đoàn công tác đến làm việc tại tỉnh Đắk Lắk.

Bộ Công an loan tin trong cùng ngày và cho biết phái đoàn do đích thân người đứng đầu ngành dẫn đầu còn có Thượng tướng Lương Tam Quang- Thứ trưởng Bộ Công an và lãnh đạo các Cục Nghiệp vụ của bộ này cùng tham gia.

Trước đoàn công tác do đích thân Bộ trưởng Công an Tô Lâm dẫn đầu, vào ngày 26/6, Bộ Quốc phòng Việt Nam cũng cử một đoàn đến Đắk Lắk do Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân làm trưởng đoàn. Mục đích được nêu rõ là kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu của Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk.

Như tin đã loan, vào rạng sáng ngày 11/6 vừa qua hai nhóm đối tượng gồm khoảng 40 người có trang bị súng đạn, dao tấn công vào trụ sở hai xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Đây là tỉnh giáp ranh với tỉnh Mondulkiri của Campuchia.

Vụ tấn công đã khiến chín người thiệt mạng bao gồm bốn công an, hai cán bộ xã và ba người dân. Ngoài ra còn có ba người dân bị bắt làm con tin, một người trong số này tự giải thoát, hai người còn lại được giải thoát sau đó.

Sau vụ nổ súng, công an đã được huy động để truy bắt những người bị tình nghi có liên quan đến vụ việc. Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội và được người dân cung cấp cho RFA cho thấy hình ảnh những người Thượng bị trói tay và bắt giữ.

Vào ngày 20/6, người đứng đầu cơ quan Công an tỉnh Đắk Lắk- Thiếu tướng Lê Vinh Quy, cho biết, “tất cả các đối tượng cầm đầu của vụ tấn công này đều đã bị bắt giữ. Hiện chỉ còn hai đối tượng đang bỏ trốn nhưng không có vai trò chủ chốt và lực lượng công an đang quyết tâm truy bắt bằng được để xử lý theo quy định.”

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment