Wednesday, June 28, 2023

VNTB – Tập đoàn Trường Hải xem xét bán cổ phần của công ty xe hơi Thaco trị giá 5 tỷ đô la
28.06.2023 6:26
VNThoibao


SINGAPORE/HANOI, ngày 28 tháng 6 (Reuters) – Tập đoàn Trường Hải của Việt Nam, do ông Trần Bá Dương thành lập, đang xem xét đưa một nhà đầu tư vào công ty xe hoi Thaco Auto trong một thỏa thuận có thể có thể định giá hãng xe này trị giá khoảng 5 tỷ USD, hai người quen thuộc với vấn đề cho biết.

Các nguồn tin cho biết, Tập đoàn Trường Hải đang đàm phán với một cố vấn tài chính để tìm hiểu khả năng bán cổ phần thiểu số tại Thaco Auto sau khi nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư tài chính và doanh nghiệp trong khu vực.

Một nguồn tin cho biết tập đoàn này có thể bán khoảng 20% cổ phần tại Thaco Auto. Các cuộc thương thảo vẫn đang được tiến hành và không có quyết định nào được đưa ra, các nguồn tin cho biết và từ chối nêu tên vì vấn đề là riêng tư.

Một nguồn tin cho biết số tiền huy động được có thể được sử dụng để tài trợ cho các dự án bất động sản của Tập đoàn Trường Hải.

Thaco Auto, sản xuất và phân phối các loại xe như xe du lịch và xe máy từ các thương hiệu khác nhau, từ KIA đến BMW cho tới thương hiệu riêng là xe buýt Thaco. Hãng có hơn 400 phòng trưng bày và trung tâm dịch vụ trên cả nước và bảy nhà máy.

Tập đoàn Trường Hải cũng là nhà phát triển bất động sản nhà ở và thương mại, bao gồm dự án đô thị hơn 1 triệu mét vuông có tên là Thành phố Sala tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trường Hải Group và Thaco Auto đã không trả lời các yêu cầu bình luận.

Thỏa thuận tiềm năng diễn ra vào thời điểm chính phủ Việt Nam đang hướng tới mục tiêu tăng tỷ lệ nội địa hóa trong lĩnh vực ô tô và đầu tư vào phát triển xe điện để trở thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu ô tô của khu vực.

Việt Nam, nơi có dân số gần 100 triệu người, vẫn có các nhà sản xuất ô tô nước ngoài như Toyota và Honda thống trị lĩnh vực ô tô nhưng các thương hiệu địa phương như VinFast (VFS.O) và Thaco Auto đang nhanh chóng nổi lên phần nào nhờ sự hỗ trợ từ chính phủ .

Được thành lập vào năm 1997 tại tỉnh Đồng Nai, Tập đoàn Trường Hải, tiền thân là Trường Hải Auto Corp, khởi đầu là một nhà kinh doanh và sửa chữa xe đã qua sử dụng, theo trang web của tập đoàn.

Sau đó, hãng đã mở rộng để trở thành một tập đoàn với sáu doanh nghiệp bao gồm ô tô, sản xuất nông nghiệp, xây dựng và hậu cần.


Nguồn: Reuters


 

No comments:

Post a Comment