Thursday, June 29, 2023

VNTB – Dung “Thà” với cái bóng quyền lực của người cha là vụ trưởng
Thới Bình
29.06.2023 11:34
VNThoibao

(VNTB) – Thân phụ của bà Dung “Thà” từng là vụ trưởng Vụ Ngân sách Nhà nước thuộc Bộ Tài chính, Hiệu phó Đại học Tài chính Kế toán.

 Dung “Thà” mới nhận bản án 7 năm 4 tháng tù về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Thân phụ của bà Dung “Thà” từng là vụ trưởng Vụ Ngân sách Nhà nước thuộc Bộ Tài chính, Hiệu phó Đại học Tài chính Kế toán. Tên đầy đủ của bà là Nguyễn Ngọc Dung, sinh năm 1966, trú tại ngõ 371 – Đê La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội. Sở dĩ gọi là Dung “Thà” vì chồng cũ của bà tên là Ngô Văn Thà – một thạc sĩ luật.

Vụ án có tình tiết khá đơn giản: rạng sáng 24-11-2022, các trinh sát bất ngờ kiểm tra quán bar Never Sleep-GenZ, ở số 80 phố Mã Mây, phường Hàng Buồm, phát hiện 3 bàn khách có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ 1 túi nilon chứa 5 viên nén dạng “thuốc lắc”, 2 túi nilon chứa ma túy dạng Ketamine và nhiều tang vật có liên quan. Cơ quan Công an đã lập biên bản tạm giữ, đưa 25 đối tượng gồm 16 khách và 9 nhân viên có liên quan về trụ sở để điều tra làm rõ.

Trong đó, có một vị khách thường đến quán trong vai trò là cổ đông góp vốn mở quán bar Genz Never Sleep, với nhiều thanh niên đi theo phục vụ. Qua điều tra, vị khách này được dân xã hội ở đất Hà thành gọi với biệt danh Dung “Thà”.

Dung “Thà” vướng lao lý khi đứng ra tổ chức sinh nhật cho con trai nuôi tại quán bar trên bằng ma tuý.

Trở ngược thời gian.

Cuối năm 1998, vụ án tổ chức và môi giới mại dâm tại khách sạn Công Dung (Quảng An, Tây Hồ) từng gây chấn động dư luận bởi đây được coi là vụ án mại dâm lớn nhất toàn quốc tại thời điểm đó, về cả quy mô và tính chất ăn chơi trác táng.

Điều khiến dư luận quan tâm ở vụ án này còn ở chỗ ông chủ động mại dâm Ngô Văn Thà và vợ Nguyễn Ngọc Dung đều là trí thức. Thà là thạc sĩ luật, còn Dung là cử nhân kinh tế, đang công tác tại Bộ Tài chính, nơi người cha của bà là vụ trưởng Vụ Ngân sách Nhà nước.

Trước khi xây dựng khách sạn Công Dung thành tụ điểm mại dâm cao cấp, vộ chồng Ngô Văn Thà – Nguyễn Ngọc Dung từng ngăn ngôi nhà cấp bốn của mình thành nhiều phòng để tổ chức hoạt động mại dâm. Có lần, Cơ quan Công an tổ chức bắt quả tang nhưng đã không thành công bởi chủ nhà trang bị lớp cửa quá chắc, không dễ gì phá được. Khi mở được cửa thì bên trong, khách và gái bán dâm đã kịp… phi tang.

Sau này việc làm ăn phát đạt, mới nâng cấp “động mại dâm” núp bóng vỏ bọc khách sạn Lưu Ly (tên con gái đầu của vợ chồng Dung – Thà). Sau khi xảy ra việc Công an huyện Từ Liêm bắt giam một người cháu của Thà vi phạm pháp luật trong thời gian trông nom giúp khách sạn Lưu Ly, vợ chồng Thà – Dung đổi tên thành khách sạn Công Dung, đồng thời thành lập Công ty TNHH Công Dung, mục đích để tạo vỏ bọc hoạt động kinh doanh hợp pháp.

Vào thời điểm những năm 1997-1998, khách sạn Công Dung của vợ chồng Ngô Văn Thà – Nguyễn Ngọc Dung được ví như  “phố Hồng Công ở Việt Nam”.

Động mại dâm khách sạn Công Dung bị triệt phá, có 20 bị cáo đã ra trước vành móng ngựa với tổng cộng mức án 216 năm tù, số tiền phạm pháp phải thu hồi lên đến trên 4 tỷ đồng. Trong đó Ngô Văn Thà bị tuyên phạt mức án 19 năm tù giam, Nguyễn Ngọc Dung 12 năm tù.  Cả hai vợ chồng Thà – Dung thụ án tại Trại giam Xuân Nguyên (Hải Phòng).

Năm 2005, Nguyễn Ngọc Dung được đặc xá. Nghe nói sau khi ra trại, Dung đã làm đơn ly hôn. Dung đưa 2 con gái về phố Phan Huy Ích ở. Còn Thà đến đầu năm 2009 cũng được đặc xá, về ở tại tổ 37, Quảng An, Tây Hồ.

Những chốn lui tới thường xuyên sau khi ra tù của Dung vẫn là những quán bar, vũ trường. Đi đâu Dung cũng có một tá đàn em theo hầu. Tiếng tăm của bà trùm lại nhanh chóng nổi như cồn…


No comments:

Post a Comment