Friday, June 21, 2024

Cảnh sát trưởng Paris: Khủng bố Hồi giáo là mối lo ngại chính trước Thế vận hội
Reuters
22/06/2024
VOA

Các vòng tròn Olympic trên Tháp Eiffel ở Paris ngày 7/6. Thế vận hội mùa hè sẽ chính thức khai mạc ở thủ đô Pháp ngày 26/7.


Khủng bố Hồi giáo là mối lo ngại an ninh chính yếu trước Thế vận hội Paris sắp tới, theo Cảnh sát trưởng của thủ đô Pháp Laurent Nunez cho biết hôm 21/6.

Pháp đang được đặt trong tình trạng cảnh giác an ninh cao nhất khi Thế vận hội đến gần, trong khi nước này cũng đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử lập pháp trước thời hạn vào cuối tháng 6.

Chính quyền Pháp gần đây cũng đã ngăn chặn một cuộc tấn công nhắm vào một sân vận động ở một thành phố khác của Pháp.

“Khủng bố Hồi giáo vẫn là mối quan tâm chính yếu của chúng tôi”, ông Nunez nói trong một cuộc họp báo bảy tuần trước lễ khai mạc Thế vận hội, dự kiến sẽ được tổ chức trên và dọc theo sông Seine vào ngày 26 tháng 7.

“Chưa có mối đe dọa rõ ràng nào đối với Thế vận hội và đất nước chúng tôi nhưng tôi muốn nhắc các bạn rằng vào cuối tháng 5, hai nghi can đã bị bắt ở Saint-Etienne khi đang lên kế hoạch nhắm trực tiếp vào Thế vận hội Olympic,” ông Nunez nói.

Theo vị cảnh sát trưởng Paris, “mối đe dọa khủng bố cũng nghiêm trọng như mối đe dọa biểu tình do các nhóm môi trường cực đoan, phe cực tả và phong trào ủng hộ Palestine gây ra”.

Tháng trước, một thanh niên Chechnya 18 tuổi đã bị bắt tại thành phố Saint-Etienne vì bị nghi ngờ lên kế hoạch tấn công nhân danh Nhà nước Hồi giáo tại sân vận động bóng đá của thành phố trong thời gian diễn ra Thế vận hội.

No comments:

Post a Comment