Monday, June 24, 2024

NÓI VỚI NGƯỜI CS: PUTIN CÔNG DU BẮC HÀN VÀVIỆT NAM 

Tiến Văn
23/06/2024
DLSN

Thưa quí vị đảng viên lâu năm cùng các bạn công an, bộ đội thân mến,

Tuần qua dư luận dân chủ tiến bộ toàn thế giới đều lên án hai chính quyền đã trải thảm đỏ đón tiếp Putin.

Chính quyền thứ nhất là của gia đình độc tài họ Kim tại Bắc Hàn. Chính quyền thứ hai là chính quyền độc tài của đảng Hồ-Tàu tại Việt Nam chúng ta.

Để thấy được mức độ tồi bại của đảng Hồ-Tàu khi đón Putin, chúng ta cần xem lại một số bình luận, thông tin về cuộc đón tiếp Putin tại Bắc Hàn.

Đây là lần đầu tiên trong gần 25 năm Putin mới trở lại Bắc Hàn sau cuộc tạt qua Bình Nhưỡng năm 2000 khi Putin trên đường dự hội nghị G7 tại Nhật Bổn. Vào năm 2000, Putin là một lãnh đạo được khối phương Tây dân chủ chào đón, được đặc cách cho tham dự nhóm G7.

Tuy nhiên, ngày hôm nay, Putin không chỉ bị đuổi khỏi nhóm G7, Putin còn đang bị Tòa Án Hình Sự Quốc Tế truy nã về tội ác chiến tranh. Putin là một đối thủ đang đối đầu trực tiếp với toàn khối dân chủ phương Tây đứng đầu là Hoa Kỳ, nhóm G7, khối NATO.

Cuộc gặp giữa Putin và Kim Jong Un là cuộc gặp giữa hai kẻ đang bị cộng đồng dân chủ thế giới lên án và trừng phạt. Như vậy cuộc gặp này chính là cuộc gặp gỡ của hai thế lực ác đối với nhân loại.

Tại Hoa Thịnh Đốn, ông Ngoại Trưởng Hoa Kì Antony Blinken đã bình luận chuyến đi của Putin tới Bình Nhưỡng thể hiện “sự tuyệt vọng của Putin trong việc tìm kiếm các nguồn lực cần thiết để duy trì cuộc chiến xâm lược Ukraine.

Ông Jens Stoltenberg, Tổng Thư Kí NATO, còn nhấn mạnh thêm: “Chuyến đi của Putin tới Bắc Hàn chứng tỏ và khẳng định sự đồng lõa chặt chẽ không chỉ giữa Nga và Bắc Hàn mà còn với cả Iran và Trung Cộng. Chuyến đi này của Putin cho thấy vấn đề an ninh hiện nay của chúng ta không chỉ ở cấp độ khu vực mà là cấp độ toàn cầu.

Thưa anh chị em và quí vị, chỉ qua hai phát biểu này, chúng ta có thể thấy, dính líu tới Putin là dính líu tới trục ác quỉ. Dính líu tới Putin là tự mua lất sự lên án và tẩy chay của cộng đồng tiến bộ nhân loại.

Việc Kim Jong Un sẵn sàng đón tiếp Putin và nâng cấp quan hệ, hợp tác với Putin là điều chúng ta có thể hiểu được. Bởi Bắc Hàn đang là quốc gia bị Liên Hợp Quốc cấm vận kinh tế từ lâu, và là chính quyền luôn bày tỏ sự đối đầu với khối dân chủ phương Tây. Tiếp Putin, Kim Jong Un mong muốn mở được thêm các khả năng làm giảm các khó khăn về tài chính, công nghệ, nguyên vật liệu, lương thực do bị cấm vận. Đổi lại, Kim Jong Un có thể giúp Putin về hỗ trợ vật lực quân sự. Theo các nguồn tin tình báo, từ khi Putin xâm chiếm Ukraine tới nay, Bắc Hàn đã chuyển khoảng 10 ngàn công-ten-nơ đạn dược và tên lửa cho Putin.

Như vậy, việc Bắc Hàn trải thảm đỏ tiếp Putin là điều gần như tất yếu không có lựa chọn trong bối cảnh hiện nay của hai tên độc tài bị thế giới bao vây, cấm vận.

Song, đối với Việt Nam chúng ta, tình trạng hiện nay của đất nước hoàn toàn không ở trong tình trạng bi đát, cùng quẫn như Bắc Hàn. Vậy tại sao bọn chóp bu đảng Hồ-Tàu lại vẫn hồ hởi trải thảm đỏ đón Putin – một tên tội phạm quốc tế ?

Không những thế, bọn chóp bu còn tỏ ra bất chấp những khuyến nghị của các quốc gia dân chủ, như phát ngôn viên của tòa Đại Sứ Hoa Kì tại Hà Nội đã nói:

Không nên cung cấp cho Putin cơ hội để y hợp pháp hóa cuộc chiến tranh xâm lược Ukraine và tìm cách giảm thiểu các khó khăn y đang phải chịu.

Tờ báo Nhân Dân, cơ quan tuyên truyền chính thức của đảng Hồ-Tàu còn đưa ra nhiều thông điệp cổ xướng, ca ngợi Putin, ca ngợi quan hệ giữa hai chính quyền.

Thưa quí vị và anh chị em, câu trả lời cho câu hỏi trên đây không có gì hay hơn bằng câu thành ngữ của cha ông chúng ta đã nói:

“Trâu tìm trâu, chó tìm chó”

Chính quyền độc tài Nga của Putin chính là chính quyền độc tài Nga Xô của Stalin năm xưa. Báo Nhân Dân đã tự tiết lộ bọn chúng đang chuẩn bị tiến hành kỉ niệm 75 ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Đó là ngày 30 tháng 1 năm 1950 Nga Xô tuyên bố công nhận chế độ cộng sản Việt Nam của Hồ.

Để không quên lịch sử, chúng ta nên nhớ lại, cuối năm 1949, trước tình hình sắp có cơ bị tan rã, Hồ đã lén lút sang Trung Cộng và Liên Sô để xin Mao và Stalin trợ giúp. Đây là chuyến đi, như chúng ta đã mô tả, Hồ bị cả Mao và Stalin khinh thường, bắt chầu chực nhiều ngày mới cho gặp. Nhưng đổi lại, sau đó chính quyền độc tài của Hồ đã được cả Mao và Stalin thừa nhận và trợ giúp.

Đây chính là căn ủy của việc bọn chóp bu Hồ-Tàu ngày nay vẫn tiếp tục lao vào con đường độc tài, độc ác – đi ngược với thế giới dân chủ-văn minh.

Hoàng Ân cùng Tiến Văn tạm biệt và xin hẹn quí vị, quí bạn trong chương trình tuần sau.

23/06/2024

 

No comments:

Post a Comment