Sunday, June 30, 2024

Công an Bình Dương bắt nữ luật sư lừa tiền từ thân chủ
2024.06.30
RFA

Nguyễn Thị Nga bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam
CACC/VNN

Bà Nguyễn Thị Nga, 36 tuổi, luật sư, ngụ thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, vừa bị Cơ quan cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định khởi tố, bắt tạm giam, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương được truyền thông Nhà nước loan trong ngày 30/6.

Công an cho biết bà Nga khi tham gia đại diện giải quyết một vụ tranh chấp thừa kế quyền sử dụng đất, ngoài nhận tiền thù lao, nữ luật sư này còn đưa ra thông tin gian dối để nhận thêm tiền từ thân chủ và không thực hiện vụ việc được như cam kết.

Cụ thể, từ tháng 10/2022, bà Nga đã ký hợp đồng dịch vụ để đại diện cho ông N.H.L. giải quyết vụ tranh chấp với thù lao là 250 triệu đồng.

Trong thời gian thụ lý vụ tranh chấp, bà Nga nhiều lần đưa ra thông tin gian dối và yêu cầu ông L. đưa thêm tiền để bà tiếp cận hồ sơ, giải quyết vụ án. Theo lời bà Nga, ông L. đã giao tổng số tiền 561 triệu đồng cho bà này.

Tuy nhiên, kết quả bản án lại không như thỏa thuận, do đó ông L. đã gọi điện, nhắn tin đòi lại tiền nhưng bà Nga không trả. Ông L. sau đó đã gửi đơn tố giác nữ nữ luật sư này.

Sau khi Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương nhận được đơn tố giác thì bà Nga mới chuyển trả 200 triệu đồng cho ông L.

Xét thấy hành vi của bà Nga có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên cơ quan điều tra đã khởi tố để điều tra.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment