Sunday, June 30, 2024

Moscow tuyên bố bắn hạ 36 drone của Ukraine tại một số khu vực của Nga
Reuters
30/06/2024
VOA

Một máy bay không người lái (drone) của Ukraine tại một địa điểm không được tiết lộ ở vùng Donetsk , Ukraine, ngày 6 tháng 2 năm 2024. [Ảnh minh họa]


Bộ Quốc phòng Nga hôm 30/6 cho biết rằng hệ thống phòng không của Nga đã phá hủy 36 drone (máy bay không người lái) mà Ukraine triển khai vào ban đêm nhằm vào một số khu vực ở phía Tây Nam nước Nga.

Bộ Quốc phòng cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram rằng 15 máy bay không người lái đã bị phá hủy trên khu vực Kursk giáp biên giới Ukraine và 9 chiếc trên khu vực Lipetsk, cách Moscow vài trăm km về phía nam.

Bốn chiếc máy bay không người lái đã bị phá hủy trên khu vực Voronezh và Bryansk ở phía tây nam nước Nga và hai chiếc trên khu vực Oryol và Belgorod gần đó.

Thống đốc các vùng Lipetsk và Bryansk cho biết trên kênh Telegram của họ rằng không có thương tích hoặc thiệt hại lớn vì các cuộc tấn công.

Các quan chức Nga thường không tiết lộ toàn bộ thiệt hại do các cuộc tấn công của Ukraine gây ra.

Reuters không thể xác minh độc lập các báo cáo. Không có bình luận ngay lập tức từ Ukraine.

Kyiv nói rằng các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự, giao thông và năng lượng của Nga là để đáp trả các cuộc tấn công của Moscow vào lãnh thổ Ukraine kể từ khi Nga bắt đầu xâm lược Ukraine vào năm 2022.

No comments:

Post a Comment