Monday, January 29, 2024

Tòa Hà Tĩnh tuyên phạt hơn 66 năm tù cho nhóm buôn bán pháo lậu
2024.01.29
RFA

Nhóm buôn bán pháo lậu
Phapluatplus

Mười một bị cáo trong đường dây buôn bán pháo nổ trái phép bị Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt hơn 66 năm tù.

Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh hôm 27/11 được truyền thông loan đã xét xử vụ án buôn bán, vận chuyển, tàng trữ pháo nổ trái phép số lượng lớn. Kết thúc phiên xử, Tòa tuyên phạt 66 năm ba tháng tù đối với 11 bị cáo.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện, từ tháng ba đến tháng 7/2023, qua mạng xã hội, Nguyễn Tuấn Anh là người kết nối để mua pháo từ một người phụ nữ tên Kim, Facebook là “LyLy Kim” về cất giấu tại phòng trọ của mình ở thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Sau đó, Tuấn Anh cùng Võ Ngọc Sang và Trần Quốc Phương bán lại cho người khác để kiếm lời.

Tổng khối lượng pháo mà Tuấn Anh buôn bán là gần 652 kg (trong đó số bán cùng Võ Ngọc Sang và Trần Quốc Phương gần 646 kg).

Ngoài ra, nhóm này còn bán lại cho Nguyễn Văn Phúc và Trần Hữu Hợi.

Từ đường dây bán pháo “lậu” của “LyLy Kim”, hồi cuối tháng 7/2023, thông qua mạng xã hội, vợ chồng Nguyễn Văn Điệp và Lê Thị Minh Lệ đã mua pháo lậu và bán lại cho người khác với tổng khối lượng là 164,8 kg.

Tất cả số pháo trên đều do Nguyễn Tấn Lâm vận chuyển và được trả tiền công. Cùng giúp sức có Lương Phan Quốc Phong và Phan Trung Lợi.

Qua xét xử, Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà tuyên phạt 11 bị cáo 66 năm 3 tháng tù. Nguyễn Tuấn Anh nhận mức án cao nhất là 11 năm tù, tiếp đến là Võ Ngọc Sang 10 năm tù, số còn lại bị tuyên từ ít nhất 16 tháng tù đến tám năm sáu tháng tù.

Điều đáng nói là mặc dù lượng giao dịch mua bán pháo trái phép từ người phụ nữ tên Kim nhưng thông tin trên truyền thông ghi rõ đến nay công an vẫn chưa xác minh được nhân thân và lai lịch của người này.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment