Tuesday, January 30, 2024

Nông sản xuất khẩu của Việt Nam đối mặt với tình trạng bị kiểm tra ngặt nghèo tại nhiều nước
2024.01.30
RFA

Một người bán hàng rong với trái sầu riêng trên đường phố Hà Nội năm 2014 (minh họa)
AFP

Nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam đi các nước đang bị kiểm tra ngặt nghèo hoặc bị từ chối vì dư lượng hoá chất.

Văn phòng Thương mại Việt Nam tại Bỉ và EU mới đây đã nhấn mạnh đến những quy định mới của EU, áp đặt việc kiểm tra ở biên giới thường xuyên đối với một số mặt hàng bao gồm ớt chuông, sầu riêng và thanh long.

Vào năm 2023, EU đã nhiều lần cảnh báo về tình trạng hàng nông sản nhập khẩu của Việt Nam vì phát hiện dư lượng hoá chất quá mức và nấm mốc.

Tương tự, vào tháng 12 vừa qua, Nhật Bản cũng phát hiện tồn dư hoá chất bảo vệ thực vật với các lô sầu riêng và ớt đông lạnh nhập từ Việt Nam. Các lô hàng này đã bị tiêu huỷ.

Các nước như Trung Quốc và Nam Hàn cũng đưa ra những cảnh báo tương tự đối với một loạt các mặt hàng nông sản từ Việt Nam.

Xuất khẩu nông sản của Việt Nam năm 2023 đạt hơn 53 tỷ đô la và các mặt hàng nông sản của Việt Nam đã tới nhiều nơi trên khắp thế giới.

Theo truyền thông Nhà nước, sẽ phải mất một thời gian dài và nhiều nỗ lực để hàng nông sản Việt Nam có thể đáp ứng được các yêu cầu chất lượng nghiêm ngặt của thế giới.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment