Saturday, August 5, 2023

Đơn kêu cứu khẩn cấp của ông Nguyễn Trường Chinh, xin hoãn thi hành án đối với Nguyễn Văn Chưởng
5-8-2023
Tiengdan

Ông Nguyễn Trường Chinh dùng máu của mình để chiện dấu vân tay vào đơn kêu cứu cho con trai là tử tù Nguyễn Văn Chưởng. Ảnh: FB Nguyễn Trường Chinh

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập – Tự do- Hạnh phúc

Đơn kêu cứu hoãn thi hành án tử hình

Kính gửi: Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng

Tôi là: Nguyễn Trường Chinh, sinh năm 1945. Điện thoại 0326627673

Hội viên Cựu chiến binh

Thường trú: Thôn 1, xã Bình Dân, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương

Tôi làm đơn này kêu cứu khẩn cấp cho con trai tôi là tử tù Nguyễn Văn Chưởng, sinh năm 1983, bị bắt ngày 2/8/2007, án phạt tử hình, sắp phải thi hành án tử hình.

Nội dung đơn kêu cứu như sau:

1. Theo hồ sơ của Công an Hải Phòng, khoảng 21h ngày 14/7/2007 xảy ra vụ sát hại thiếu tá công an Nguyễn Văn Sinh tại Đình Vũ – Hải Phòng. Cùng thời gian xảy ra vụ án, con tôi Nguyễn Văn Chưởng và Trịnh Xuân Trường đang ở nhà anh Trần Quang Tuấn tại xã Bình Dân, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, có sự chứng kiến của Trần Quang Tuấn, Trịnh Xuân Trường, Bùi Văn Chung, Phạm Văn Khương, Vũ Văn Cương, Trịnh Xuân Rinh, Nguyễn Thị Bích, có văn bản xác nhận con tôi có mặt lúc 21h ngày 14/7/2007 ở xã Bình Dân, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Thưa quý ông bà cùng các cơ quan chức năng, trong giai đoạn điều tra, các điều tra viên cùng đại tá Dương Tự Trọng đã dùng nhiều biện pháp, thủ đoạn đê hèn, dã man, độc ác nhất để bức cung, nhục hình, bày vẽ, sắp đặt ép cung, đe doạ đến tính mạng bố mẹ, em trai, vợ con, buộc Chưởng phải nhận tội để sống, chờ ra toà xét xử để kêu oan.

2. Trong giai đoạn điều tra và các bản cung trong vụ án không có luật sư, cố tình vi phạm văn bản số 45, đặc biệt mục 5, khoản 2, điều 57, Bộ luật tố tụng hình sự.

Cả hai cấp toà sơ thẩm 80/HS và phúc thẩm 841/HSPT cố tình vi phạm văn bản số 26 ngày 28/02/2007 của Toà án tối cao gửi toà án các tỉnh và toà án quân sự các cấp. Nội dung văn bản số 45, mục 5, khoản 2, điều 57 Bộ luật tố tụng hình sự.

3.

A. Đại tá Dương Tự Trọng đã tạo dựng hồ sơ vụ án giả, lừa dối cấp trên, cố tình bỏ qua kẻ phạm tội, để hãm hại người vô tội là Nguyễn Văn Chưởng.

B. Chưởng không có mặt tại nơi xảy ra vụ án.

C. Không áp dụng đúng luật sao chứng minh được án?

D. Vi phạm nghiêm trọng luật tố tụng thì không có giá trị pháp luật, không thể thành án (Có kháng nghị số 9 Viện Kiểm sát Tối cao).

E. Vụ án không có nhân chứng, vật chứng, chứng cứ buộc tội chỉ vu vơ, không chính xác, không cụ thể.

Kính thưa quý ông bà cùng quý cơ quan chức năng!

Tôi đã nhận được giấy thông báo thi hành án tử hình Nguyễn Văn Chưởng ngày 4/8/2023 của Toà án Hải Phòng, cố tình ép giết con tôi.

Giấy thông báo của Toà án nhân dân TP Hải Phòng. Ảnh trên mạng

Vì vậy, tôi làm đơn này kính mong các ông bà cùng quý cơ quan xem xét lại vụ án, cứu giúp lấy con tôi khỏi [bị] hàm oan.

Những nội dung tôi viết ở trên là đúng sự thật, nếu sai tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Hải Dương, ngày 4 tháng 8 năm 2023

Người làm đơn: Nguyễn Trường Chinh (đã ký)

Nguồn: Nguyễn Xuân Diện. Bản text do BTV Tiếng Dân đánh máy lại.

No comments:

Post a Comment