Friday, June 16, 2023

VNTB – Sau khi tham gia nổ súng, “hung thủ” đi lang thang xin tiền thay vì đi trốn
Hiếu Bá Linh
16.06.2023 11:36
VNThoibao



(VNTB) – Một người trong nhóm hung thủ đi lang thang xin tiền trong xã Ea Tiêu lúc 5 giờ chiều cùng ngày.

 Nguy hiểm quá! Vụ nổ súng xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6 là CÓ TỔ CHỨC như thế này đây. Không phải là một hành động bột phát do quá bức xúc.

Trung tướng Tô Ân Xô cho hay, Bộ Công an đánh giá vụ việc xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6 là hành vi gây mất an ninh, trật tự nghiêm trọng, CÓ TỔ CHỨC, rất manh động, liều lĩnh, man rợ, mất nhân tính. Nhóm đối tượng này đã bắn chết Bí thư xã Ea Ktur, Chủ tịch xã Ea Tiêu, 4 cán bộ Công an, 3 người dân, làm bị thương một số người khác.

Hôm nay 16/6, tờ Vietnamnet đưa ra một clip video cho thấy, sau khi giết chết ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu trong ô tô lúc hơn 1 giờ sáng ngày 11/6, một người  trong nhóm hung thủ là ông Y Tim Niê (mặc áo đỏ, quần rằn ri, chân trần) đi lang thang xin tiền trong xã Ea Tiêu lúc 5 giờ chiều cùng ngày.

Bà Danh (51 tuổi, chủ tiệm điện Đức Bảo ở xã Ea Tiêu) kể với tờ Vietnamnet:

Lúc đó khoảng 5h chiều, vợ chồng bà đang ở tiệm thì 1 thanh niên đi chân trần, mặc quần rằn ri, áo thun đỏ bóng đá, đi vào phía trước.

Do nghe thông tin lan truyền từ sáng, nhìn thấy bộ dạng của người thanh niên này, vợ chồng bà Danh đã sinh nghi.

“Ban đầu, người thanh niên có hỏi mượn cục sạc điện thoại. Vợ chồng tôi đã nghi nên nói không có. Gã thanh niên đưa ra cái điện thoại trong túi ra, nói là muốn bán. Tôi không nhìn là điện thoại gì nhưng nói rõ là không mua.

Lúc này gã thanh niên lớn tiếng nói xin hai chục ngàn đổ xăng. Tôi thấy dáng vẻ không bình thường, khi người này đi bộ, ôm chai nước suối rỗng trên người… nên nói là “con trai ôm tiền đi hết rồi!” dụng ý đuổi người này đi nơi khác. Anh ta sau đó lững thững đi bộ xuống phía chợ 19/8…”, bà Danh kể.

Chừng gần 1h sau, vợ chồng bà Danh nghe dân xung quanh chạy lên báo là người thanh niên dáng vẻ khả nghi đó bị bắt giữ vì tham gia vụ tấn công vào trụ sở UBND 2 xã. Từ thông tin báo chí đăng tải ngay hôm sau, bà mới biết người đó là Y Tim Niê.

Xem clip video ở đây: https://vietnamnet.vn/giay-phut-nhung-ke-thu-ac-sat-hai-chu-tich-xa-ea-tieu-o-dak-lak-2155352.html


 

No comments:

Post a Comment