Hà Phan - Hãng sữa danh tiếng cũng quảng cáo láo !vendredi 16 mai 2025
Thuymy
Không khó để thấy sản phẩm sữa Milo uống liền của Nestlé Việt Nam (hộp loại 110 ml hoặc loại 180 ml) với lời quảng cáo : “Nay đã được chứng minh khoa học bền bỉ hơn. Được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng” được bày bán khắp nơi, từ siêu thị, cửa hàng to cho đến các shop lớn bé.
Sản phẩm này nhắm vào các em nhỏ và được thổi phồng công dụng mà chính Viện Dinh dưỡng vừa bác bỏ bởi sai sự thật !
Trả lời báo chí, Viện có kết hợp với Milo thử nghiệm trên gần 400 học sinh tiểu học ở Ninh Bình về các công dụng của loại sữa trên nhưng 2/3 tiêu chí cần thiết "Không ghi nhận hiệu quả". Đây cũng chỉ là thử nghiệm để tham khảo và Viện này không cho phép Milo gắn tên mình để quảng bá.
Nhưng Milo không chỉ mượn danh Viện Dinh dưỡng mà còn quảng cáo sai sự thật, nổ rằng đã được chứng minh hiệu quả và thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng !
Cuối tháng 4, Bộ Y tế "tuýt còi" sản phẩm trên, yêu cầu Sở Y tế Đồng Nai làm rõ vụ quảng cáo láo này, nhưng không hiểu sao mọi việc vẫn y như cũ ? Viện Dinh dưỡng cũng đề nghị Milo không được để tên Viện với những quảng cáo có nội dung sai sự thật. Milo hứa sẽ gỡ bỏ, tuy nhiên sản phẩm đã lan tràn trên thị trường, biết bao phụ huynh đã mất tiền mua sữa Milo bị thổi phồng công dụng !
Doanh nghiệp nào cũng cần quảng bá sản phẩm, càng lan rộng càng tốt nhưng không thể quảng cáo láo, dựng lên những thứ không có. Càng không thể lấy trẻ em làm chuột bạch và tống vào người chúng thứ sữa "lòe bịp". Đáng nói hơn đây là là một hãng sữa lớn, cơ quan quản lý đã "tuýt còi", đơn vị liên quan đã phản đối ... nhưng vẫn ngang nhiên vi phạm ?
Chẳng lẽ doanh số và lợi nhuận quan trọng hơn danh tiếng, đạo đức kinh doanh và niềm tin người tiêu dùng sao ? Chỉ có những biện pháp mạnh, thái độ kiên quyết của khách hàng may ra mới làm họ "thiện lương" hơn.
HÀ PHAN 16.05.2025 (Tựa bài do Thụy My đặt)
No comments:
Post a Comment