Sunday, October 29, 2023

Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra tỉnh Bắc Ninh dùng bằng thạc sĩ giả
2023.10.29
RFA

Ông Nguyễn Công Thắng - Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Bắc Ninh
VGP

Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Bắc Ninh - ông Nguyễn Công Thắng vừa bị Ban Thường vụ Tỉnh uỷ kết luận đã sử dụng bằng thạc sĩ giả để bảo vệ luận án tiến sĩ.

Truyền thông Nhà nước cho biết, kết luận này được đưa ra vào ngày 26/1 khi Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bắc Ninh họp xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bắc Ninh xác định, khi bảo vệ luận án và nhận bằng tiến sĩ, ông Nguyễn Công Thắng - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh uỷ Bắc Ninh đã sử dụng giấy công nhận văn bằng trình độ Thạc sĩ không do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp (giấy công nhận văn bằng giả) và dùng bằng tiến sĩ để thi nâng ngạch.

Ông Thắng bị xác định là đã vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc sử dụng giấy công nhận không hợp pháp, vi phạm những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương; vi phạm của ông đã ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân.

Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bắc Ninh đã biểu quyết thi hành kỷ luật ông Thắng và báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Theo truyền thông Nhà nước, ông Thắng tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Tài chính ngân hàng. Theo lý lịch được khai, ông Thắng còn học Đại học chuyên ngành luật, là thạc sĩ kinh tế - chuyên ngành quản trị kinh doanh, là thạc sĩ luật chuyên ngành Luật hình sự và tố tụng hình sự, là tiến sĩ kinh tế chuyên ngành kinh tế chính trị, có bằng cao cấp lý luận chính trị.

Ông Thắng đã kinh qua nhiều chức vụ quan trọng ở Bắc Ninh từ năm 2007. Khi mới 36 tuổi vào năm 2019, ông Thắng được bổ nhiệm làm Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Ninh.

Vào ngày 20/4/2022, ông Thắng được bổ nhiệm làm Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Bắc Ninh khi mới 39 tuổi.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment