Thursday, June 15, 2023

EVN tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện Quốc gia Việt Nam
2023.06.15
RFA

Ông Nguyễn Đức Ninh - Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện Quốc gia (TTĐĐĐ) Việt Nam
Tiền Phong

Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện Quốc gia (TTĐĐĐ) Việt Nam- ông Nguyễn Đức Ninh, bị Tập đoàn Điện lực (EVN) tạm đình chỉ chức vụ. Lý do để phục vụ công tác thanh tra chuyên ngành về quản lý, điều hành cung cấp điện.

EVN thông báo rằng tình hình cung cấp điện đang vào giai đoạn cao điểm, gặp nhiều khó khăn; trong khi đó việc thanh tra chuyên ngành đòi hỏi phải chuẩn bị hồ sơ tài liệu và trực tiếp báo cáo khiến phát sinh khối công việc lớn nên phải để Giám đốc TTĐĐĐ thừa hành.

Quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Đức Ninh được Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân ký vào ngày 14/6 và truyền thông Nhà nước loan đi ngày hôm sau.

Đoàn Thanh tra chuyên ngành do Bộ Công Thương Việt Nam thành lập hồi ngày 8/6 và bắt đầu từ ngày 10/6 tiến hành công tác trong suốt 30 ngày. Nhiệm vụ được giao là làm rõ việc cung ứng, chủ động nhiên liệu cho các nhà máy điện; việc vận hành hệ thống điện; việc huy động các nguồn điện; vấn đề truyền tải điện; và việc thực hiện huy động các nguồn năng lượng tái tạo chuyển tiếp.

Biện pháp tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc TTĐĐĐ Quốc gia mà ông Nguyễn Đức Ninh được bổ nhiệm hồi đầu năm 2020 được tiến hành vào khi tình hình khan hiếm điện đang gay gắt tại Việt Nam. Ngành điện phải cắt điện luân phiên cả đối với người tiêu dùng và các cơ sở sản xuất của doanh nghiệp trong và ngoài nước, dẫn đến nhiều khó khăn trong sinh hoạt thường nhật và hoạt động kinh doanh, sản xuất.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Việt Nam cho biết tình hình nắng nóng tại khu vực miền Trung từ Nghệ An đến Bình Đình sẽ kéo dài ít nhất đến ngày 19/6. Trong khi đó tại miền Nam khô hạn cũng đang xảy ra. Tình trạng này khiến nhu cầu sử dụng điện tăng lên; nhưng các nguồn cung lại thiếu trầm trọng do thủy điện thiếu nước, nhiệt điện không đủ than để chạy; nhiều nguồn năng lượng tái tạo chưa thể hòa lưới điện quốc gia do quy định của Bộ Công Thương cùng EVN đưa ra.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment