Tuesday, April 25, 2023

VNTB – Báo Đảng gián tiếp nhìn nhận lâu nay Đảng làm không như nói
Nguyễn Huyền
25.04.2023 12:51
VNThoibao


(VNTB) – Các cơ quan báo chí đồng hành cùng báo Nhân Dân đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thúc đẩy phong trào “Nói và Làm” trong tình hình mới

Báo Nhân Dân đã khai trương Trang thông tin đặc biệt Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và “Những việc cần làm ngay”.

Vẫn nguyên vẹn đó yêu cầu của “nói” và “làm”

Thông cáo báo chí cho biết, chiều 24-4-2023, báo Nhân Dân chính thức khai trương Trang thông tin đặc biệt Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và “Những việc cần làm ngay” tại địa chỉ http://nguyenvanlinh.nhandan.vn. Trang thông tin tiếp tục hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số của báo Nhân Dân, kết hợp thông tin, dữ liệu chính thống với công nghệ và các ý tưởng sáng tạo, nhằm số hóa những tư liệu đặc biệt quý giá về xây dựng Đảng.

Theo đánh giá của ông Lê Quốc Minh, Tổng biên tập báo Nhân Dân, “với hơn 30 bài báo trong mục “Những việc cần làm ngay”, đăng trên báo Nhân Dân, ký tên N.V.L, đồng chí Nguyễn Văn Linh đã tạo ra luồng sinh khí mới trong xã hội: Dân chủ, công khai, nói thẳng, nói thật, đấu tranh chống tiêu cực, làm trong sạch bộ máy các cơ quan Đảng, Nhà nước; khuyến khích báo chí tham gia tích cực, mạnh mẽ trên mặt trận chống tiêu cực.

Không chỉ được dư luận nhân dân trong nước quan tâm, “Những việc cần làm ngay” của tác giả N.V.L còn tạo tiếng vang và nhận được sự quan tâm của bạn bè thế giới”.

Vẫn theo ông Lê Quốc Minh, “với tinh thần “nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật” để “dân biết, dân bàn, dân kiểm tra”, trong những bài viết của mình, tác giả N.V.L phê phán các hành vi quan liêu, vô trách nhiệm, lãng phí, hách dịch, tham nhũng, ức hiếp quần chúng, lợi dụng hộ chiếu ngoại giao để buôn lậu… của một số cán bộ có chức có quyền; phê phán việc ngăn sông cấm chợ, phê phán cơ chế bất hợp lý gây ra những ách tắc trong sản xuất và phân phối lưu thông”.

Tổng biên tập Lê Quốc Minh kêu gọi các cơ quan báo chí đồng hành cùng báo Nhân Dân đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thúc đẩy phong trào “Nói và Làm” trong tình hình mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nỗ lực đưa đất nước phát triển thịnh vượng, bền vững.

Ai dám lên tiếng giám sát về chuyện “nói” và “làm” của Đảng?

Từ những diễn ngôn rõ ràng ở trên trong bối cảnh sắp tới đây Đảng sắp họp một hội nghị trung ương được cho là “làm công tác nhân sự”, để sau đó kỳ họp Quốc hội liền kề sẽ “hợp thức hóa” phần thủ tục, cho thấy hình như đang có hoài nghi việc Tổng bí thư đương nhiệm đã “làm” không như “nói”.

Rất nhiều nhận xét với “lời có cánh” để nhắc về công trạng của cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, và đây là những câu nếu đặt trong so sánh với những diễn văn tự tụng ca chính bản thân mình của người đang đương nhiệm Tổng bí thư, sẽ thấy ngay sự hợm hĩnh, kiêu ngạo cộng sản rất đáng để “chỉnh huấn”.

Tại buổi chiều khai trương Trang thông tin đặc biệt Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh và “Những việc cần làm ngay” ở trụ sở tòa soạn báo Nhân Dân, ông Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, trong diễn văn của mình cho rằng:

“Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh là một nhân cách lớn, người cộng sản mẫu mực, suốt đời “tận trung với nước, tận hiếu với dân”, một nhà lãnh đạo kiên định, bản lĩnh và sáng tạo của Đảng ta, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; một con người giản dị, luôn sâu sát thực tiễn cuộc sống, lắng nghe và thấu hiểu những khó khăn của nhân dân.

Đặc biệt, với tư cách Tổng bí thư nhiệm kỳ Đại hội VI của Đảng, đồng chí Nguyễn Văn Linh đã cùng Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo và chỉ đạo kiên quyết, năng động và sáng tạo tiến hành công cuộc đổi mới chưa từng có, một quá trình cách mạng sâu sắc trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội để xây dựng và phát triển đất nước theo con đường độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

Cuộc đời hoạt động cách mạng sôi nổi của đồng chí Nguyễn Văn Linh đã để lại cho Đảng và Nhân dân ta những di sản hết sức to lớn, có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc. Một trong đó là những bài phát biểu chỉ đạo, những bài báo trong chuyên mục “Những việc cần làm ngay” trên báo Nhân Dân dưới bút danh N.V.L”.

Cần ‘đoạn tuyệt’ với ‘tự sướng’ của tính kiêu ngạo cộng sản

Ông Ngô Minh Tuấn, Tổng biên tập tạp chí Xây dựng Đảng, nhìn nhận, “Những bài báo trong chuyên mục “Những việc cần làm ngay” trên báo Nhân Dân đề cập hàng loạt tồn tại trong hệ thống chính trị, kinh tế – xã hội thời đó, chỉ ra vấn đề cấp bách liên quan tiến trình đổi mới, mở cửa và hội nhập”…

Khác hẳn với cách viết ngắn, đi thẳng vào vấn đề cụ thể mà không ghi chức danh chính trị của người viết có bút danh N.V.L., với Tổng bí thư đương nhiệm, ông chọn viết rất dài, ký đầy đủ luôn cả học vị, học hàm; và ‘chấp nhận’ để thuộc cấp đưa các cuốn sách này thành một ‘kim chỉ nam đường lối’ bắt buộc các đảng viên phải học tập.

Xem ra nếu làm một so sánh, báo Nhân Dân đang gián tiếp cho rằng vị Tổng bí thư đương nhiệm đúng là “tuổi nào” để so bì với cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh (!?).

Quả là hết sức… phạm thượng và quá đỗi ‘tự diễn biến – tự chuyển hóa’ của báo Đảng ở tuần lễ cuối tháng tư này.


No comments:

Post a Comment