Sunday, April 30, 2023

Ukraine nói kiểm soát tuyến đường tiếp tế sống còn vào Bakhmut
Reuters
30/04/2023
VOA

Lính Ukraine bắn lựu pháo về các vị trí quân Nga ở Bakhmut

Ukraine vẫn kiểm soát một tuyến đường tiếp tế chính vào Bakhmut, một phát ngôn viên quân đội cho biết hôm thứ Bảy, trong khi người đứng đầu Tập đoàn lính đánh thuê Wagner của Nga đe dọa sẽ rút một số binh sĩ khỏi thành phố phía đông nếu Moscow không gửi thêm đạn dược.

Các lực lượng Nga đã cố gắng trong 10 tháng qua để tìm đường vào nơi từng là một thành phố 70.000 dân nhưng nay đã bị tàn phá. Kiev đã quyết tâm bảo vệ Bakhmut, nơi mà Nga coi là bàn đạp để tấn công các thành phố khác.

"Trong vài tuần qua, người Nga đã nói về việc chiếm giữ 'con đường sự sống' cũng như kiểm soát hỏa lực liên tục đối với nó", Serhiy Cherevatyi, phát ngôn viên của quân đội Ukraine ở phía đông, nói trong một cuộc phỏng vấn với trang web địa phương Dzerkalo Tyzhnia.

"Vâng, ở đó thực sự khó khăn... (nhưng) lực lượng phòng thủ đã không cho phép người Nga 'cắt đứt' hậu cần của chúng tôi”.

"Con đường sự sống" là con đường sống còn giữa Bakhmut bị tàn phá và thị trấn Chasiv Yar gần đó ở phía tây – với khoảng cách chỉ hơn 17 km.

Bộ chỉ huy quân sự hàng đầu của Ukraine cho biết trong bản cập nhật hàng ngày vào Chủ nhật rằng các lực lượng của họ đã đẩy lùi 58 cuộc tấn công của Nga trong ngày qua dọc theo một phần của chiến tuyến kéo dài từ Bakhmut qua Avdiivka và Maryinka xa hơn về phía nam tại khu vực Donetsk.

Theo các nhà phân tích quân sự, nếu Bakhmut thất thủ, Chasiv Yar có thể sẽ là mục tiêu tiếp theo bị Nga tấn công, mặc dù nó nằm trên vùng đất cao hơn và lực lượng Ukraine được cho là đã xây dựng các công sự phòng thủ gần đó.

No comments:

Post a Comment