Tuesday, April 25, 2023

Huawei của Trung Quốc đa dạng hóa sản phẩm tại Việt Nam
2023.04.25
RFA

Điện thoại di động của Huawei được trưng bày ở Bắc Kinh năm 2015 (minh họa)
AFP

Hãng Huawei của Trung Quốc đang đa dạng các mặt hàng cung cấp cho các trung tâm dữ liệu ở Việt Nam vào khi nhu cầu gia tăng với điều kiện của Chính phủ yêu cầu các hãng nước ngoài phải đặt trung tâm dữ liệu ở Việt Nam.

Hãng tin Nikkei phỏng vấn quản lý sản phẩm trung tâm dữ liệu của Huawei ở Việt Nam là Do Van Chung cho biết việc tăng trưởng sẽ đến với việc sử dụng mạng xã hội và các nền tảng internet khác cũng như mục tiêu của Chính phủ là chuyển đổi sang kỹ thuật số.

Đại diện của Huawei cho Nikkei biết Việt Nam có cơ hội trở thành một trung tâm dữ liệu.

Hiện Việt Nam có 27 trung tâm dữ liệu, con số này của Malaysia là 38, và Singapore là 70, theo số liệu của Singapore Computer Society.

Huawei hiện đang bán các tủ mạng để các công ty sử dụng cho hệ thống máy chủ bên cạnh các sản phẩm mà hãng này đã có ở Việt Nam trong lĩnh vực viễn thông, tấm pin năng lượng mặt trời và hàng điện tử gia dụng.

Theo Nikkei, Mitsubishi Vietnam vốn chuyên bán máy phát điện từ những năm 1990 ở Việt Nam giờ cũng tập trung hơn vào các khách hàng sử dụng nhiều máy chủ như ngân hàng.

Hồi năm 2018, Việt Nam thông qua Luật An ninh mạng, bắt buộc các công ty nước ngoài hoạt động ở Việt Nam phải có trung tâm dữ liệu ở Việt Nam. Hiện các nước như Nhật  Bản, Canada đang xem xét liệu luật này có vi phạm các cam kết thương mại hay không, trong khi luật cũng bị chỉ trích là không hiệu quả và chỉ nằm tăng cường sự kiểm soát của Chính phủ mà thôi.

Faceobook từng nói rằng các máy chủ của hãng bị chậm lại sau khi hãng này từ chối gỡ bỏ những nội dung theo yêu cầu của Chính phủ Việt Nam.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment