Tuesday, April 25, 2023

Hoa Kỳ : Fox News chia tay Tucker Carlson, người dẫn chương trình « thân Trump »
Minh Anh
Đăng ngày: 25/04/2023 - 14:24
RFI

Tucker Carlson, người dẫn chương trình trên Fox News. Ảnh chụp tại New York, Hoa Kỳ, ngày 02/03/2017. © AP - Richard Drew

Hôm qua, 24/04/2023, Fox News, một kênh truyền hình cực kỳ bảo thủ tại Mỹ trong thông cáo ngắn gọn cho biết là Tucker Carlson, ngôi sao dẫn chương trình và cũng là một nhà xã luận ngưng hợp tác với đài mà không nêu rõ lý do. Đây là một sự kiện gây bất ngờ trong giới truyền thông chính trị ở Mỹ.  

Quyết định này được đưa ra vài ngày sau khi Fox News chấp nhận bồi thường gần 800 triệu đô la cho hãng Dominion chuyên sản xuất thiết bị bỏ phiếu điện tử để khỏi ra tòa về tội vu khống trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Tucker Carlson là một trong số những người ủng hộ Donald Trump, đã lan truyền những cáo buộc có gian lận bầu cử. 

Trả lời đài RFI, bà Ludivine Gilli, giám đốc Đài quan sát Bắc Mỹ, thuộc Quỹ Jean Jaurès nhận định vụ việc này xác nhận xu hướng giữ khoảng cách với phe thân Trump của đài Fox News.  

« Carlson rõ ràng là một người rất ủng hộ Donald Trump. Ông ấy nằm trong số những người ủng hộ đường lối rất cứng rắn ở Fox News liên quan đến kết quả cuộc bầu cử 2020. Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu đó có phải là một sự thay đổi đường lối chính trị của kênh Fox News hay không, vốn dĩ cho đến hiện tại vẫn hoàn toàn ủng hộ Donald Trump ? 

Hiện ở đảng Cộng Hòa, Donald Trump đang dẫn đầu các cuộc thăm dò. Một kênh truyền hình như Fox News, mà người xem chủ yếu đến từ phe những người ủng hộ Trump và thống đốc bang Florida De Santis, đâu là lập trường mà kênh này phải duy trì trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng Hòa ? Dường như kênh truyền hình này đang dần dần tách xa Donald Trump ». 

No comments:

Post a Comment