Hà Phan – Thương hiệu lớn nhưng lại quảng cáo sai sự thậtlundi 19 mai 2025
Thuymy
Sữa lúa mạch Nestlé Milo (đang dính ồn ào quảng cáo sai sự thật) không thuộc trường hợp phải đăng ký nội dung quảng cáo, và cũng không thuộc trường hợp bị cấm quảng cáo theo quy định !
Nói vậy nhưng ngay khi bị Viện Dinh dưỡng phản đối vì gắn mác “Được thử nghiệm lâm sàng bởi Viện dinh dưỡng” thì Nestlé Milo đã phải gỡ bỏ quảng cáo này trên các nền tảng ! Chính Milo thừa nhân đây chỉ là nghiên cứu khoa học trên gần 600 học sinh ở Ninh Bình, nhưng sữa của họ lại ghi rõ “Được thử nghiệm lâm sàng” !
Đó là chưa kể có đến 2/3 tiêu chí sau khi nghiên cứu được kết luận không ghi nhận hiệu quả cải thiện tình trạng dinh dưỡng, không ghi nhận hiệu quả cải thiện trí lực cho học sinh sau 3 tháng nghiên cứu. Tiêu chí duy nhất đạt phần lớn do học sinh tích cực tập thể dục kèm uống sữa Milo, chứ nốc sữa không thì chỉ có khỏe… túi tiền của nhà cung cấp !
Với những gì đang diễn ra cùng những thông tin của hãng sữa này, rõ ràng Milo đang quảng cáo lố, thổi phồng sự “bền bỉ”, lập lờ giữa nghiên cứu dạng hẹp và thử nghiệm lâm sàng rồi mượn danh Viện Dinh dưỡng để quảng bá sản phẩm của họ.
Chỉ từng đó thôi cũng đủ thấy Milo chưa tôn trọng khách hàng và dễ dãi với hàng hóa dành cho trẻ em. Thay vì phải trái phân minh và sòng phẳng với những cơ quan liên quan, người tiêu dùng thì Milo lại đang đưa sự việc theo hướng khác !
Chẳng ai cấm Milo quảng bá sản phẩm, nhưng phải đúng với những gì đang có, nhất là đồ uống nhạy cảm như sữa dành cho trẻ em. Quan trọng hơn, với danh tiếng, thương hiệu lớn như Milo, việc quảng cáo sai sự thật không nên có bởi chẳng những tổn hại uy tín mà còn gây mất lòng tin, ảnh hưởng đến người tiêu dùng.
Sữa Milo đang ồn ào hay kẹo Kera đã từng bị phạt rất nặng đều là thứ trôi thẳng vào dạ dày, tác động trực tiếp đến người dùng nên bất cứ sự lập lờ nào cũng khó dung thứ, cần phải rõ ràng đúng sai phải trái. Chị đẹp đã chỉ đạo Cục An toàn Thực phẩm làm rõ, Cục An toàn Thực phẩm gửi văn bản cho Sở Y tế Đồng Nai từ 22/04, nhưng đến nay thế nào thì chúng ta chưa rõ ! Có lẽ phải đợi đến hồi sau mới rõ.
HÀ PHAN 19.05.2025 (Tựa bài do Thụy My đặt)
No comments:
Post a Comment