Tuesday, April 25, 2023

Kon Tum: Không kỷ luật các đảng viên vi phạm trong vụ Việt Á, chỉ rút kinh nghiệm
2023.04.24
RFA

Trụ sở CDC Kon Tum
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum quyết định không xử lý kỷ luật đối với các lãnh đạo thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) mà chỉ yêu cầu rút kinh nghiệm sâu sắc, sau khi xem xét những sai phạm liên quan đến vụ mua bán các bộ xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á.

Công ty Việt Á hiện đang bị điều tra với cáo buộc thổi giá bộ xét nghiệm và đưa hối lộ cho đối tác với số tiền ước tính lên đến 800 tỷ đồng.

Theo Bộ Công an, liên quan đến vụ án Việt Á, cơ quan điều tra các cấp đã khởi tố ít nhất 104 bị can, phong tỏa, kê biên số tài sản, tiền lên đến khoảng 1.700 tỷ đồng.

Những cá nhân bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum xem xét kỷ luật gồm: Nguyễn Thị Vân, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Phùng Mạnh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Y Đứk, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum.

Sau phiên họp hôm 24/4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum kết luận, những cá nhân này đã có khuyết điểm trong công tác chỉ đạo, thực hiện và kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chủ trương, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, Ủy ban cho rằng các khuyết điểm, vi phạm của những người này diễn ra trong bối cảnh phòng, chống dịch rất phức tạp, cấp bách. Những người này không trực tiếp ký các hồ sơ liên quan đến việc lựa chọn nhà thầu, ký kết hợp đồng, nghiệm thu, thanh lý hợp đồng đối với các gói thầu mua sắm kít xét nghiệm của Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á.

Vì vậy, Ủy ban kết luận không kỷ luật các quan chức nêu tên và yêu cầu họ phải nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment