Tuesday, April 25, 2023

Bác sĩ người Pháp hiếp dâm hàng chục em trai Việt Nam vẫn “nhởn nhơ” ngoài vòng pháp luật
2023.04.24
RFA

Bác sĩ Olivier Larroque tại cơ quan công an ở Hà Nội năm 2013
An Ninh Thủ Đô

Một bác sĩ người Pháp bị kết tội hiếp dâm hàng chục em trai Việt Nam có độ tuổi từ 13 đến 15 tuổi hiện vẫn “nhởn nhơ” ngoài vòng pháp luật dù đã bị tòa án ở Pháp tuyên án 20 năm tù.

Hôm 19/4, trang tin VICE có bài phóng sự của tác giả Vivian Song tìm hiểu về vụ việc bác sĩ người Pháp có tên Olivier Larroque (60 tuổi) làm việc tại một bệnh viện ở Hà Nội, bị cáo buộc đã hiếp dâm các em trai ở Hà Nội từ năm 2011 đến năm 2013 nhưng hiện đang bỏ trốn.

Bài báo phỏng vấn trực tiếp một số nạn nhân, những người này giờ đã trở thành người lớn, có người đã có gia đình và có con, nhưng tất cả đều chịu những ảnh hưởng tâm lý nặng nề vì bị hiếp dâm khi còn bé.

Theo lời kể của nạn nhân, viên bác sĩ người Pháp lợi dụng các em trai là trẻ em đường phố có khó khăn, dụ dỗ các em về nhà, cho ăn, cho tiền và hiếp các em. Viên bác sĩ này còn quay phim, chụp hình các em.

Theo hồ sơ của tòa mà VICE có được, cảnh sát đã tìm thấy 69 video và 546 bức hình cảnh lạm dụng các em trai trong thẻ nhớ của viên bác sĩ này liên quan đến hơn 33 trẻ em trai. Trong số này chỉ có chín em được xác định danh tính, bảy em có độ tuổi dưới 15.

Theo VICE, có những bằng chứng viên bác sĩ người Pháp đã xóa hàng nghìn hình ảnh và video các em trên máy tính cá nhân của mình.

Larroque chỉ bị bắt ở Hà Nội vào năm 2013 khi một nạn nhân tìm cách đánh cắp được tấm thẻ nhớ và trao nó cho một tổ chức chuyên chống nạn buôn người là Blue Dragon. Tổ chức này đã gửi tấm thẻ nhớ đến Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội. Bác sĩ Larroque sau đó đã bị trục xuất khỏi Việt Nam vào cùng năm.

Viên bác sĩ này bị tạm giữ từ tháng 8/2013 đến tháng 2/2015 và đã trả 10.000 euro để được tại ngoại với sự giám sát của tòa án.

Tuy nhiên, vào tháng 3/2022, viên bác sĩ này đã không có mặt để trả lời thẩm vấn trước  phiên tòa và tại phiên tòa vào tháng 11 năm ngoái, viên bác sĩ này cũng vắng mặt.

Tòa án Pháp ra phán quyết bác sĩ Larroque đã hãm hiếp trẻ em dưới 15 tuổi và phải chịu án 20 năm tù.

Hiện vẫn không rõ viên bác sĩ này ở đâu và điều này làm dấy lên những lo ngại về việc các trẻ em sẽ có thể tiếp tục bị viên bác sĩ này lợi dụng, theo VICE.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment