Sunday, October 27, 2024

VNTB – Tô Lâm mồm ăn bò dát vàng nhưng miệng lại bức xúc về vấn nạn lãng phí
Dân Trần
28.10.2024 3:18
VNThoibao


(VNTB) – Một tổng bí thư phông bạt, ăn không nói có, dám làm không dám nhận, thì các đảng viên sẽ ra sao?

Ngày 26/10, tại thảo luận tổ về kinh tế – xã hội, ông Tô Lâm nói rằng bản thân rất bức xúc với vấn đề chống lãng phí: “Nhà nước cấp thế nào mà để lãng phí, nếu doanh nghiệp không làm phải thu theo quy định chứ tại sao lại để vậy. Vướng chỗ nào tháo gỡ đi, phải có người chịu trách nhiệm. Đây là tài sản của Nhà nước, tiền của nhân dân”.

“Người dân họ thấy nói hay lắm, nhưng tại sao lại để thế này? Tỉnh làm, Trung ương làm hay ai làm thì phải có địa chỉ”. “Tôi cũng rất bức xúc, nhiều người bức xúc”. Đầu đảng Tô Lâm nói với các đồng đảng cấp dưới.

Người dân Việt Nam, nhất là các đảng viên chắc ai cũng biết vụ Tô Lâm ăn bò dát vàng trong chuyến đi Anh Quốc năm 2021. Lúc đó họ Tô đang là bộ trưởng bộ công an. Và người dân miền Nam Việt Nam đang trải qua giai đoạn khủng hoảng do phong tỏa kéo dài. Có những người phải ăn mì gói suốt mấy tháng liền. Có những người phải ra ống cống để ngủ vì không có tiền đóng tiền nhà trọ.

Trong đoạn video do Thánh rắc muối Salt Bae đăng tải, Tô Lâm được chính tay đầu bếp này cắt thịt, đút tận họng món bò đặc biệt của nhà hàng. Dĩa bò này có giá 850 bảng Anh/phần (chưa tính 15% phí phục vụ), tương đương 5 tấn lúa của nông dân Việt Nam. Cả bàn ăn ngày hôm đó gồm nhiều quan chức trong bộ công an và tùy tùng với rượu tây hạng sang nhất. Ước tính hóa đơn bữa ăn này phải lên tới hàng tỷ đồng.

Cú đớp bò đó khiến Tô Lâm được đặt biệt danh là “Lâm Bò dát vàng”. Chỉ cần so sánh hình ảnh đó với câu phát biểu bức xúc về vấn đề chống lãng phí, thì có thể thấy rõ là Tô Lâm đang nói láo, “phông bạt” với thuộc hạ và người dân. Và Tô Lâm vẫn chưa có giải trình với người dân về buổi ăn đó. Cho nên khi Tô Lâm nói trước quần thần rằng “Người dân họ thấy nói hay lắm, nhưng tại sao lại để thế này?” Thì rõ là họ Tô đang tự vả vào mặt mình, nói theo kiểu dân dã là há miệng mắc quai.

Mà đâu chỉ có bữa ăn bò dát vàng năm 2021. Khi vừa nhận chức chủ tịch nước thì Tô Lâm lập tức qua Lào vi hành và tặng hẳn 20 chiếc xe Vinfast cho chính phủ Lào. Những chiếc xe này đâu phải của ông Phạm Nhật Vượng tài trợ, mà nhà nước Việt Nam phải dùng tiền thuế của dân để trả tiền mua xe của ông Vượng.

Hay chuyện tháng trước, ngày 26/9, Tô Lâm đã ra tặng ngay cho Cuba 10.000 tấn gạo, cùng với 500 cái máy tính và nhiều phần quà khác. Lúc đó miền bắc Việt Nam vừa bị thiệt hại nặng nề sau bão Yagi. Nhà nước CSVN phải đi xin từng đồng từng cắt của người dân, học sinh cấp 1 họ cũng không tha, phải bỏ tiền cho Mặt Trận Tổ Quốc thì mới được yên ổn học hành.

Chuyện nhà thì nhát, chuyện chú bác thì siêng, trong nước dân chết đói sống khổ thì không lo, vẫn đem tiền đi làm màu với thiên hạ. Mà đó chỉ là chuyện phông bạt của riêng Tô Lâm. Còn hệ thống dưới quyền của Tô Lâm hoang phí như thế nào nữa. Riêng sự phung phí của các cán bộ công an dưới tay Tô Lâm thì đã ảnh hướng tới một phần lớn GDP của Việt Nam rồi. Phung phí không chỉ là họ dùng tiền dân để ăn chơi, mà còn là việc tham nhũng, tiếp tay cho tội phạm, thao túng thị trường và xã hội Việt Nam.

Bây giờ Tô Lâm không chỉ đứng đầu bộ công an, mà đã đứng đầu đảng cộng sản. Một tổng bí thư phông bạt, ăn không nói có, dám làm không dám nhận, thì các đảng viên sẽ ra sao? Nguồn lực quốc gia bị lãng phí sẽ không chỉ là rừng vàng biển bạc, tài nguyên, mà còn là con người, nhân tài! Một hệ thống chính trị như vậy thì nhân tài nào muốn phục vụ? Cho nên mới có câu “cột điện có chân cũng chạy qua Mỹ” là vậy!


______________________

Tham khảo:

No comments:

Post a Comment