Tuesday, February 27, 2024

Thủ tướng Việt Nam đề nghị tập đoàn Đức hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao
VOA Tiếng Việt
27/02/2024
VOA

Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính hôm 26/2 đề nghị tập đoàn Siemens của Đức hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao cũng như thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

Theo Cổng thông tin chính phủ Việt Nam (VGP News), trong cuộc gặp với Chủ tịch Siemens, ông Roland Busch, vốn hiện đang trong chuyến thăm Việt Nam, ông Chính cũng đề nghị tập đoàn này “nghiên cứu tham gia một số gói thầu xây dựng các tuyến đường sắt đô thị tại Việt Nam” cũng như “chuyển giao công nghệ, phát triển công nghiệp đường sắt”.

VGP News đưa tin rằng ông Chính đề xuất Siemens “chuyển giao công nghệ một cách sâu rộng nhất có thể, đẩy mạnh hợp tác đào tạo nhân lực, hỗ trợ nâng cao năng lực quản trị…”

VnExpress dẫn lời ông Busch “bày tỏ quan tâm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, có thể cung cấp giải pháp về đầu máy, toa xe”.

Theo báo điện tử này, ông Busch cho biết “có thể cung cấp hệ thống tín hiệu đường sắt, chuyển giao công nghệ sản xuất toa xe cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam”.

Trong cuộc gặp ở Hà Nội, theo VGP News, ông Chính cũng nêu lên mối quan hệ với Đức, nói rằng “Việt Nam luôn coi trọng” mối bang giao này trên mọi lĩnh vực.

Thủ tướng Việt Nam được Cổng thông tin chính phủ dẫn lời nói rằng sau gần 50 năm thiết lập quan hệ, quan hệ Việt Nam - Đức “không ngừng được củng cố, vun đắp và phát triển ngày càng tốt đẹp trên mọi lĩnh vực, trong đó trụ cột hợp tác thương mại - đầu tư với phía Đức được hết sức coi trọng”, nhất là sau chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier vào tháng 1/2024 vừa qua.

Như VOA tiếng Việt đã đưa tin, ông Steinmeier có chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam từ ngày 23-24/1/2024.

Phát biểu trước sinh viên và giảng viên của trường Đại học Việt-Đức trước khi kết thúc chuyến thăm, ông Steinmeier cho biết ông đã nêu vấn đề nhân quyền với giới lãnh đạo Việt Nam và nói rằng những vấn đề liên quan đến tự do báo chí và tự do ngôn luận “có những quan ngại” cần phải được giải quyết.


    No comments:

    Post a Comment