Tuesday, February 27, 2024

Nga tuyên bố chiếm được ngôi làng gần Avdiivka của Ukraine
Reuters
27/02/2024
VOA

Một người dân dọn dẹp các mảnh vỡ trong sân ngôi nhà người họ hàng đã bị phá hủy trong một cuộc tấn công tên lửa của Nga ở Selydove, gần Avdiivka, Ukraine, ngày 19/2/2024.

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Ba nói rằng lực lượng của họ đã đạt được tiến bộ hơn nữa ở miền đông Ukraine khi giành quyền kiểm soát ngôi làng Severne gần Avdiivka, thị trấn của Ukraine mà họ đã chiếm được hồi đầu tháng này.

Trong một tuyên bố, Bộ này cho biết lực lượng của họ đã chiếm được Severne, “chiếm giữ các tuyến và vị trí thuận lợi hơn” và tấn công các điểm tập trung nhân lực và thiết bị của Ukraine gần ba khu định cư khác.

Reuters không thể xác minh độc lập các tuyên bố trên chiến trường.

Việc chiếm được Avdiivka sau nhiều tháng giao tranh là thắng lợi đáng kể nhất của Nga kể từ khi nước này chiếm được thành phố đổ nát Bakhmut vào tháng 5 năm ngoái.

Bộ Quốc phòng Nga nói lực lượng của họ cũng đã phá hủy một xe tăng Abrams do Mỹ cung cấp cho Ukraine. Các quan chức do Nga bổ nhiệm ở Ukraine đã báo cáo vụ việc này một ngày trước đó, nói rằng đây là vụ tấn công đầu tiên thuộc loại này kể từ khi Washington bắt đầu chuyển giao xe tăng Abrams cho Ukraine vào tháng 9 năm ngoái.

Sau những thành công lớn vào năm 2022 trong việc đẩy lùi quân đội Nga, Ukraine gần đây đã phải hứng chịu những thất bại trên chiến trường phía đông, khi các tướng lĩnh của nước này phàn nàn về tình trạng thiếu vũ khí và đạn dược.

Nga chiếm gần 1/5 lãnh thổ được quốc tế công nhận của Ukraine.

Hôm thứ Hai, quân đội Ukraine xác nhận việc rút quân khỏi làng Lastochkyne gần Avdiivka, nói rằng động thái này sẽ giúp ngăn chặn bước tiến về phía tây của lực lượng Nga.

No comments:

Post a Comment