Friday, December 29, 2023

Vịnh Hạ Long mất sắc xanh tuyệt đẹp
2023.12.29
RTA

Ảnh chụp Vịnh Hạ Long ngày 28/12/2023
AFP

Vịnh Hạ Long của Việt Nam đang đánh mất sắc thái trong xanh khi mà tình trạng ô nhiễm và phát triển quá mức đe dọa đến sinh vật tự nhiên cũng như hình ảnh đẹp hoàn hảo của Vịnh.

AFP trong bản tin ngày 28/12 nêu thực trạng như thế. Theo đó khu được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên này là một trong những điểm đến phổ biến nhất tại Việt Nam của du khách. Thống kê cho thấy vào năm ngoái có hơn bảy triệu khách đến tham quan Vịnh nước xanh với hơn 1.900 hòn đảo đá vôi phủ bởi mảng xanh.

Tuy nhiên do quá phổ biến và tình trạng phát triển nhanh chóng của Thành phố Hạ Long với những cáp treo, công viên giải trí, khách sạn sang trọng và hàng ngàn căn nhà mới xây đã hủy hoại nghiêm trọng hệ sinh thái của Vịnh Hạ Long.

Tình trạng rác thải, túi nilon cũng gây ô nhiễm Vịnh.

Mới vào tháng qua, những hình ảnh do chính truyền thông Nhà nước Việt Nam đăng công khai về một công trình xây dựng đi qua vùng nước của một vịnh bên cạnh Hạ Long khiến nhiều nhà bảo tồn bức xúc.

Theo giới bảo tồn, ước tính ban đầu có chừng 234 loài san hô tại Vịnh Hạ Long; nhưng nay chỉ còn khoảng phân nửa mà thôi.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment