Thursday, October 12, 2023

Vingroup hợp tác với công ty Úc để sản xất pin ở Việt Nam
2023.10.11
RFA

Nhà máy sản xuất pin Lithium của Vingroup ở Hà Tĩnh
VietNamFinance

Công ty VinES Energy Solutions (VinES) thuộc tập đoàn Vingroup vừa ký một biên bản ghi nhớ hợp tác với công ty của Australia để sản xuất pin ở Việt Nam. Reuters dẫn thông báo của Công ty EcoGraf có trụ sở tại Úc cho biết như vậy  hôm 9/10.

Cụ thể, EcoGraf sẽ đánh giá khả năng xây dựng cơ sở sản xuất vật liệu pin cực dương ở Việt Nam với VinES.

EcoGraf sẽ giúp VinES bằng cách sử chuyên môn về than chì của nhà tạo mẫu và công nghệ xử lý vật liệu cực dương pin đã được cấp bằng sáng chế của Hoa Kỳ; đổi lại, phía Vingroup sẽ giúp EcoGraf về mặt dịch vụ để mở rộng kế hoạch của công ty tại Mỹ.

Theo thông báo của EcoGraf, công ty sẽ đánh giá khả năng kết hợp nội địa hóa việc cung cấp vật liệu chì ở Việt Nam với nguyên liệu thô tương lai từ dự án Epanko của công ty ở Tanzania.

VinES và EcoGraf ban đầu sẽ đánh giá chất lượng các nhà cung cấp than chì địa phương của Việt Nam nhằm đưa sản xuất trong nước vào chuỗi cung ứng. Sau đó, cả hai sẽ tiến hành nghiên cứu khả thi về cơ sở BAM được đề xuất. Dựa trên những kết quả tích cực, hai bên sẽ ký kết các thỏa thuận thương mại để phát triển, xây dựng và vận hành cơ sở BAM mới.

Hiện VinES đã có một nhà máy sản xuất pin hãng tại Khu kinh tế Vũng Áng (tỉnh Hà Tĩnh). Nhà máy cung cấp pin Lithium dành cho các dòng xe ô tô điện và buýt điện của VinFast.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment