Thursday, October 12, 2023

TPHCM: Phát hiện hai công tin in sách và lịch lậu
2023.10.11
RFA

Cơ quan chức năng đã kiểm tra, phát hiện hơn 10 tấn sách lậu tại xưởng của Công ty Kiến Á.
VnEconomy

Cục an ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) và Công an TPHCM phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và  Truyền thông TPHCM hôm 9/10 đã xử lý hai cơ sở bị cáo buộc đã in lậu hơn 15.000 ấn phẩm sách, lịch bloc cho năm 2024 với khối lượng hơn 15 tấn.

Công ty TNHH in ấn và Dịch vụ thương mại Siêu tốc bị xác định đã in vượt quá số lượng hơn 3.000 bản lịch bloc với khối lượng hơn năm tấn bán thành phẩm. Toàn bộ sản phẩm này đã bị niêm phong để xử lý.

Công ty TNHH Sản xuất Dịch vụ Thương mại bao bì Kiến Á bị phát hiện đang in 3.000 bản “Kinh Trường thọ diệt tội” (có ghi là Nhà xuất bản Tôn Giáo) và 9.000 ấn phẩm “Sherlock Holmes” (có ghi Nhà xuất bản Hội Nhà văn), với tổng cộng hơn 10 tấn sách bán thành phẩm.

Cơ quan chức năng xác định tất cả số lượng sách này đều không có quyết định xuất bản của cơ quan có thẩm quyền.

Báo Nhà nước nhận định việc in sách lậu tại Việt Nam đang gây thiệt hại lớn cho các tác giả và chủ sở hữu tác phẩm vì không thu được phí tác quyền.

Bộ Công an cho biết tình trạng in lậu đang diễn ra phức tạp và vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Bộ này đề nghị Công an các tỉnh, thành tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

No comments:

Post a Comment