Tuesday, September 26, 2023

Có hình ảnh tư lệnh Hạm đội Biển Đen Nga vẫn làm việc dù Ukraine nói đã diệt ông này
Reuters
26/09/2023
VOA

Ông Viktor Sokolov, chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Nga.

Xuất hiện hình ảnh hôm thứ Ba (26/9) cho thấy ông Viktor Sokolov, chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Nga và là một trong những sĩ quan hải quân cấp cao nhất của Nga, tham dự một cuộc họp qua đường truyền video, một ngày sau khi lực lượng đặc biệt Ukraine loan báo họ đã diệt ông này, theo Reuters.

Trong video và các bức ảnh do Bộ Quốc phòng Nga công bố, ông Sokolov dường như đang tham gia một cuộc họp qua đường truyền video với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, các đô đốc và tư lệnh quân đội hàng đầu khác.

Đoạn video này được chiếu trên truyền hình nhà nước Nga.

Lực lượng đặc biệt của Ukraine hôm 25/9 nói họ đã giết chết ông Sokolov, đô đốc hàng đầu của Moscow ở Crimea, cùng với 33 sĩ quan khác trong một cuộc tấn công bằng tên lửa hồi tuần trước vào trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga ở cảng Sevastopol.

Sáng ngày 26/9, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov từ chối bình luận về tuyên bố của Ukraine, yêu cầu các phóng viên nêu câu hỏi đó với Bộ Quốc phòng.

Trong đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố, ông Shoigu phát biểu rằng hơn 17.000 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng trong tháng 9 và hơn 2.700 vũ khí, trong đó có 7 xe chiến đấu Bradley của Mỹ, đã bị phá hủy.

Ông Shoigu nói: “Các lực lượng vũ trang Ukraine đang chịu tổn thất nghiêm trọng dọc theo toàn bộ chiến tuyến”, đồng thời bổ sung rằng cuộc phản công của Ukraine cho đến nay vẫn chưa mang lại kết quả.

Vẫn ông Shoigu nói thêm: “Hoa Kỳ và các đồng minh của họ tiếp tục trang bị vũ khí cho lực lượng vũ trang của Ukraine, và chế độ Kyiv đã ném những binh lính chưa qua đào tạo vào cuộc tàn sát của họ trong các cuộc tấn công vô nghĩa”.

No comments:

Post a Comment