Thursday, September 28, 2023

Ukraina lại phóng tên lửa oanh kích bán đảo Crimée
Thùy Dương
Đăng ngày: 26/09/2023 - 12:13
RFI

Tối thứ Hai 25/09/2023, quân đội Ukraina đã tấn công bằng tên lửa bán đảo Crimée, bị Nga sáp nhập. Thống đốc Sebastopol, Mikhail Razvozhayev, trên Telegram khẳng định « đẩy lùi một cuộc tấn công vào Crimée », và lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ một tên lửa của Ukraina gần sân bay quân sự Belbek.

Ảnh vệ tinh cho thấy khói bốc lên từ tổng hành dinh Hạm đội Hắc Hải Nga, Crimée, bị tấn công, ngày 22/09/2023. via REUTERS - HANDOUT

Theo AFP, chính quyền Crimée dưới quyền kiểm soát của Nga tối hôm qua vào 20h57 đã phát báo động bị oanh kích trên toàn bán đảo. Các cuộc tấn công vào các vị trí của Nga ở Crimée ngày càng gia tăng trong những tháng gần đây. Với vũ khí phương Tây tài trợ, Kiev hy vọng giành lại toàn bộ các vùng đang bị Nga chiếm đóng.

Cuối tuần qua, theo báo Pháp Le Monde,bà Iryna Verechtchouk, phó thủ tướng Ukraina chuyên trách tái hội nhập các lãnh thổ bị chiếm đóng, đã kêu gọi người dân Ukraina « rời khỏi bán đảo Crimée » cho đến khi nào lực lượng Ukraina giành lại được nơi này.

Cũng trong ngày hôm qua 25/09, phía Nga cho biết, các lực lượng phòng không đã vô hiệu hóa được 7 drone của Ukraina trên bầu trời Belgorod của Nga, gần biên giới với Ukraina, không có thiệt hại về nhân mạng. Bốn drone khác của Ukraina đã bị bắn hạ tại vùng Koursk, cũng gần biên giới hai nước.

Nga tiếp tục tấn công Ukraina bằng drone

Trong khi đó, sáng hôm nay không quân Ukraina thông báo, trong đêm hôm qua, Nga phóng tổng cộng 38 drone Shahed tấn công nhiều vùng của Ukraina, nhưng lực lượng Ukraina đã bắn hạ được 26 chiếc.

Trên mạng Telegram, lãnh đạo chính quyền quân sự vùng Kherson của Ukraina cho biết các đợt oanh kích của Nga vào tối qua làm 5 thường dân ở Kysselevka bị thương. Các drone Shahed của Nga cũng oanh kích thành phố cảng Izmaïl, miền nam Odessa, gần biên giới với Rumani, khiến hai người bị thương và làm hư hại cơ sở hạ tầng cảng Izmaïl. Thành phố Kryvyï Rig, thuộc vùng Dnipropetrovsk, miền tây Ukraina, cũng bị oanh kích bằng tên lửa nhưng không có thiệt hại nhân mạng, tình hình tại Nikopol cũng tương tự.

No comments:

Post a Comment