Sunday, May 28, 2023

Nga phát động cuộc tấn công lớn nhất bằng drone vào Kyiv
VOA News
28/05/2023
VOA

Một tòa nhà bị hư hại trong vụ tấn công bằng drone của Nga vào Kyiv.

Nga mở cuộc tấn công lớn nhất bằng drone vào thủ đô Kyiv của Ukraine trong đêm thứ Bảy kể từ khi bắt đầu chiến tranh.

Vụ tấn công xảy ra khi Kyiv chuẩn bị kỷ niệm ngày thành lập hôm Chủ nhật. Thị trưởng Vitali Klitscho cho biết một người đã thiệt mạng.

Lực lượng không quân Ukraine cho biết đã bắn hạ hơn 50 máy bay không người lái, nhưng không rõ liệu tất cả các máy bay không người lái bị hạ ở Kyiv hay trên khắp đất nước.

Ông Andriy Yermak, người đứng đầu văn phòng của Tổng thống Volodymyr Zelenskyy, nói: “Lịch sử của Ukraine là một điều khó chịu từ lâu đối với những người Nga bất an”.

“Hôm nay là một ngày trừng phạt khác”, ông Zelenskyy nói hôm thứ Bảy. Ông cho biết 220 công ty và 51 cá nhân bị trừng phạt, "hầu hết trong số họ là người Nga - những kẻ làm việc cho khủng bố".

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Anh cho biết trong bản cập nhật tình báo hàng ngày rằng các tập đoàn kinh doanh và truyền thông do nhà nước Nga hậu thuẫn muốn Bộ Kinh tế cho phép một tuần làm việc sáu ngày "trước nhu cầu kinh tế của chiến tranh mà dường như không được trả thêm tiền”.

Bộ Quốc phòng Anh đã đăng trên Twitter rằng các nhóm đã kiến nghị Bộ Kinh tế Nga cho phép một tuần làm việc dài hơn.

Bản cập nhật nói rằng bà Margarita Simonyan, được mô tả là "nhà tuyên truyền hàng đầu của Nga", gần đây đã kêu gọi công dân làm việc thêm hai giờ trong các nhà máy sản xuất vũ khí mỗi ngày sau công việc thường ngày của họ.

Bản cập nhật của Anh cho biết rằng những lời kêu gọi kéo dài một tuần làm việc mà không được trả thêm tiền "phản ánh cảm giác bắt buộc trong xã hội kiểu Xô Viết", đồng thời cho biết thêm rằng "lãnh đạo Nga rất có thể xác định hiệu quả kinh tế là yếu tố quyết định để chiến thắng trong chiến tranh”.

No comments:

Post a Comment