Wednesday, April 26, 2023

VNTB – 4 tiếp viên hàng không tiếp tục vô can
Lynn Huỳnh
26.04.2023 4:58
VNThoibao



(VNTB) – 4 tiếp viên này không có tên trong danh sách khởi tố 55 bị can bị khởi tố vì mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

 Cuối giờ chiều ngày 25-4-2023, tin tức báo chí cho biết có 55 bị can bị khởi tố về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy trong vụ 4 tiếp viên hàng không hồi trung tuần tháng 3-2023.

Và khá bất ngờ là 4 tiếp viên này không có tên trong danh sách khởi tố 55 bị can được cho là xuyên quốc gia này.

Nguồn tin được cho là duy nhất để báo chí theo đó mà đưa tin là từ báo điện tử Chính phủ. Theo bản tin này, thì trước và sau khi trả tự do 4 tiếp viên hàng không với lý do là họ không biết trong hàng xách tay về Việt Nam có ma tuý, cảnh sát đã lần theo dấu vết, bắt hơn 50 người.

Những người trên liên quan đến các đầu mối giao, nhận ma tuý từ nước ngoài về Việt Nam. Họ bị điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma tuý và Vận chuyển trái phép chất ma tuý xuyên quốc gia.

Trước đó, các tiếp viên khai, khi ở Pháp đã nhận mang 60 kg hàng hoá về nước với tiền công hơn 10 triệu đồng. Do quá mệt mỏi vì vừa trải qua chuyến bay dài, họ chỉ xem qua loa vài tuýp kem, không thấy có gì bất thường. Khi ra sân bay của Pháp để về Việt Nam, lực lượng chức năng nước sở tại không phát hiện trong hành lý của họ có ma túy, cho đến khi về đến Tân Sơn Nhất.

Đến tối 22-3, sau 6 ngày điều tra, Công an TP.HCM đã trả tự do cho 4 tiếp viên, khởi tố vụ án Vận chuyển trái phép chất ma túy, đồng thời tạm giữ hai nghi can liên quan việc vận chuyển số ma tuý trên từ Pháp về Việt Nam.

Trong một diễn biến liên quan, theo số liệu từ Cục Hải quan TP.HCM, từ đầu năm 2023 đến ngày 14-3-2023, trên địa bàn cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện 44 vụ vi phạm về lĩnh vực hải quan, trong đó bắt giữ vi phạm về ma túy 8 vụ, khối lượng tang vật là gần 15 kg ma tuý các loại.

Cục Hải quan TP.HCM đã chỉ đạo đơn vị Hải quan Tân Sơn Nhất (đặc biệt Đội Thủ tục hành lý nhập khẩu) tập trung kiểm tra, kiểm soát các đối tượng với tần suất di chuyển thường xuyên, đặc biệt là các tuyến đường trọng điểm từ châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… để sàng lọc, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm.

Hiện Công an TP.HCM vẫn chưa thông tin chi tiết về vụ án vì đang trong tiến trình mở rộng điều tra, truy bắt những người liên quan. Tin tức ban đầu tính đến tối ngày 25-4 là có 7 chuyến hàng và thu giữ hơn 51kg ma tuý các loại trong đường dây buôn ma túy này.

Hồi đầu tháng tư, trang Le Parisien ở Pháp có bài nói về thành tích của cảnh sát nước này vừa phá được một đường dây ma tuý lớn.

Dùng cụm từ mang tính chỉ trích, bài của Denis Courtine gọi đây là “La Viet Connection”, và cho hay một người đàn ông Việt Nam 37 tuổi, N’Guyen V, còn gọi là “Le Gros” đã bị bắt. Cảnh sát vùng Val-de-Marne đã tịch thu được tới 120 kg ecstasy trong cơ sở mà người đàn ông kia sử dụng ở Kremlin-Bicêtre làm nơi xuất nhập khẩu hàng hóa, theo tờ báo Pháp.

Điều đáng chú ý là, theo nguồn tin của báo Pháp thì ma tuý ecstasy được “sản xuất ở một vài nước Phương Đông, trong phòng thí nghiệm của băng đảng Việt Nam”.

Phía Việt Nam đã không lên tiếng về tin tức trên khi công luận ngờ vực rằng dường như có liên quan đến số liệu từ Cục Hải quan TP.HCM, rằng từ đầu năm 2023 đến ngày 14-3-2023, trên địa bàn cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện 44 vụ vi phạm về lĩnh vực hải quan, trong đó bắt giữ vi phạm về ma túy 8 vụ, khối lượng tang vật là gần 15 kg ma tuý các loại.

(Dân trí) – Bùi Thị Lệ Hằng là diễn viên trong bộ phim “Xin hãy tin em”. Nữ diễn viên này vừa bị Công an quận Đống Đa bắt quả tang khi đang giao dịch ma túy.

Ngày 23/4, Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Thị Lệ Hằng (48 tuổi, ở quận Đống Đa) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cơ quan chức năng, tối 10/3, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Đống Đa làm nhiệm vụ tuần tra đã phát hiện một đối tượng nghi vấn trước số nhà 104 Khâm Thiên.

Kiểm tra người này, cảnh sát xác định Bùi Thị Lệ Hằng đang mua bán trái phép ma túy, thu giữ tang vật gần 0,7 gram ma túy tổng hợp. Tại trụ sở điều tra, Hằng khai nhận đã mua số ma túy trên với giá 500.000 đồng để bán lại kiếm lời.


No comments:

Post a Comment