Friday, September 20, 2024

Phát biểu của Tổng thống Zelensky ngày 19-9-2024
ĐSQ Ukraine tại VN
20-9-2024
Tiengdan

Chúng ta đang chuẩn bị nội dung cho các cuộc đàm phán chi tiết và thực chất với các đối tác của chúng ta: Điều này liên quan đến cả khu vực Donetsk và các khu vực khác – phát biểu của Tổng thống Volodymyr Zelenskyy ngày 19/9:

Video Player

00:00
03:42

                             TD: Xem video

Đồng bào Ukraine thân mến!

Các hoạt động cứu hộ hiện đang được tiến hành tại Sumy sau một cuộc tấn công bằng bom của Nga. Nó đã đánh trúng một viện dưỡng lão dành cho người già. Theo thông tin hiện tại, có gần 300 người trong tòa nhà – hơn 200 bệnh nhân và 60 nhân viên.

Việc sơ tán người dân đang được tiến hành và đang kiểm tra xem có ai vẫn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát hay không. Có báo cáo về thương vong, ít nhất một người đã tử vong. Tôi xin chia buồn.

Nga không thể không biết rằng viện dưỡng lão dành cho người già này không phải là căn cứ quân sự, không phải là mục tiêu quân sự.

Chỉ riêng trong ngày này – cho đến nay – lực lượng Nga đã sử dụng gần 90 quả bom dẫn đường nhắm vào các thành phố và vị trí của Ukraine. Chúng tôi chắc chắn sẽ đáp trả quân đội Nga vì hành động khủng bố này. Theo cách cụ thể.

Hôm nay, quân đội và các cơ quan đặc biệt đã làm việc rất nhiều. Báo cáo từ Tổng tư lệnh Syrskyi, Cơ quan Tình báo đối ngoại, các cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine và Giám đốc Cơ quan an ninh Ukraine. Chúng ta đang chuẩn bị nội dung cho các cuộc đàm phán chi tiết và thực chất với các đối tác của mình. Điều này liên quan đến cả khu vực Donetsk và các khu vực khác. Lực lượng Phòng vệ Ukraine hiện đã chế ngự, làm giảm khả năng tấn công của những kẻ chiếm đóng ở khu vực Donetsk.

Tình hình vẫn cực kỳ khó khăn, với các cuộc giao tranh dữ dội diễn ra hàng ngày ở các hướng Kurakhove và Pokrovsk. Nhưng chúng ta đang làm mọi thứ có thể để tăng cường khả năng trụ vững của các lữ đoàn chiến đấu của mình.

Một vấn đề riêng biệt là hoạt động ở khu vực Kursk. Chúng ta đã có thể chuyển hướng khoảng bốn mươi ngàn quân Nga đến khu vực này. Các hoạt động tích cực của chúng ta vẫn tiếp tục. “Quỹ trao đổi” cũng đang được bổ sung cho chúng ta, cho Ukraine. Tất cả những điều này đều là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tình hình chung của cuộc chiến.

Tôi cảm ơn tất cả các lữ đoàn chiến đấu của chúng ta, mọi người lính, trung sĩ, mọi chỉ huy, vì lòng dũng cảm của họ.

Và một điều nữa. Chúng ta đang chuẩn bị cho các cuộc đàm phán quan trọng với các đối tác châu Âu của chúng ta – với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen.

Ngay bây giờ, trước mùa đông và trong mùa thu đặc biệt quan trọng này, chúng ta có nhiều vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến Ukraine và cuộc sống của người dân chúng ta. Tất nhiên, năng lượng là ưu tiên cấp bách. Mặt trận vẫn là ưu tiên thường trực, bao gồm cả việc cung cấp và sản xuất chung vũ khí. Hợp tác chính trị – chúng ta đã bắt đầu đàm phán về việc Ukraine gia nhập Liên minh châu Âu và quá trình đàm phán phải tích cực nhất có thể để thực sự củng cố toàn bộ hệ thống châu Âu. Không thể nghi ngờ gì về sức mạnh của dự án châu Âu.

Ngoài ra, vấn đề tài sản của Nga cũng nằm trong chương trình nghị sự. Những tài sản này nên được sử dụng để bảo vệ mạng sống ở Ukraine trước sự xâm lược của Nga. Có một quyết định rõ ràng về 50 tỷ euro cho Ukraine từ tài sản của Nga và cần có một cơ chế thực hiện để bảo đảm rằng sẽ cảm nhận được sự hỗ trợ này dành cho Ukraine trong tương lai gần.

Tôi cảm ơn tất cả những người đã giúp đỡ Ukraine! Tôi cảm ơn tất cả người dân của chúng ta!

Vinh quang cho Ukraine!


No comments:

Post a Comment