Friday, September 20, 2024

Công an bắt hai người với cáo buộc liên quan tổ chức khủng bố của ông Đào Minh Quân
2024.09.20
RFA

Bà Nguyễn Thị Hường (trái) và ông Trần Văn Linh (phải).
Bộ Công an/RFA edited

Công an thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) đã khởi tố, bắt giam Nguyễn Thị Hường và Trần Văn Linh, ngụ quận Gò Vấp với cáo buộc liên quan tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”.

Công an TP HCM trong ngày 20/9 được truyền thông Nhà nước loan xác nhận cả hai người trên bị bắt về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Cũng theo Công an, bà Hường và Linh bị bắt khi đang chuẩn bị 1.000 tờ truyền đơn có nội dung kích động tuần hành, gây rối an ninh trật tự để rải, dán nơi đông người trong dịp Quốc khánh 2/9, theo chỉ đạo của các đối tượng cầm đầu tổ chức khủng bố “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” do ông Đào Minh Quân ở Mỹ cầm đầu. Đây là tổ chức bị Chính phủ Việt Nam xếp vào danh sách khủng bố.

Công an cho biết qua khám xét khẩn cấp nơi ở của Hường, cơ quan công an thu giữ 1.000 tờ truyền đơn có nội dung như trên cùng nhiều phương tiện (máy tính, máy in màu, điện thoại…) và tang chứng, vật chứng khác liên quan hoạt động vi phạm pháp luật.

Mở rộng điều tra, Công an TPHCM xác định, Linh là đồng phạm của bà Hường, có nhiệm vụ thực hiện khảo sát các địa điểm đông người trên địa bàn TPHCM để chuẩn bị thực hiện việc dán, rải truyền đơn theo chỉ đạo.

Công an Việt Nam đã bắt giam nhiều người bị cho là thành viên của tổ chức khủng bố do ông Đào Minh Quân cầm đầu. Mới đây, hôm 29 và 30/8, Bộ Công an đã bắt giữ hai người ngụ tại Nam Định và Hậu Giang cũng liên quan đến tổ chức “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời”.

Trước đó, hồi tháng 6 vừa qua, một toà án ở Tiền Giang cũng kết án tù hai người khác với tội danh hoạt động nhằm lật đổ chính quyền. Hai người này cũng bị cáo buộc đã tham gia tổ chức lưu vong của ông Đào Minh Quân.

Vào tháng 4/2024, Toà án Nhân dân tỉnh Gia Lai đã xét xử sơ thẩm và tuyên án tù đối với 10 người tại nhiều địa phương khác nhau bị cáo buộc tham gia tổ chức Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời.

Tin, bài liên quan
Tin Việt Nam

No comments:

Post a Comment