Monday, June 24, 2024

Tập đoàn SK của Hàn Quốc muốn rút vốn khỏi Masan và Vingroup
2024.06.24
RFA

Một phụ nữ đi qua logo của Tập đoàn SK Group của Hàn Quốc ở một tòa nhà tại Seoul hôm 8/11/2011 (minh họa)
JUNG YEON-JE / AFP

Tập đoàn lớn thứ ba Hàn Quốc là SK Group đang trong quá trình thoái vốn khỏi Masan và Vingroup và hy vọng có thể thu về 720 triệu đô la thông qua việc bán các khoản đầu tư ở hai tập đoàn này tại Việt Nam. Báo chí Hàn Quốc hồi cuối tuần qua cho biết thông tin này.

SK Group đã đầu tư 470 triệu đô la, tương đương 9,5% số cổ phần vào Masan vào năm 2018 và đầu tư một tỷ đô la vào Vingroup một năm sau đó.

Ngoài Vingroup và Masan, SK Group cũng đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác tại Việt Nam bao gồm phân phối, hàng tiêu dùng, phát triển bất động sản và chăm sóc sức khỏe với các doanh nghiệp như Pharmacity, Imexpharm, PV Oil, Cửu Long JOC, Maroon Bells... Tổng vốn đầu tư là 2,5 tỷ đô la.

Trong một thông báo công bố hôm 24/6, Masan cho biết hai công ty đang trong giai đoạn cuối để SK Group giảm cổ phần nắm giữ tại Masan.

Tờ Maeil Business Newspaper của Hàn Quốc cho biết SK Group hy vọng có thể hoàn tất việc đàm phán bán 6,1% cổ phần của Vingroup chậm nhất vào cuối năm nay.

Tờ báo dẫn lời người đại diện của SK cho biết: “ngay cả khi việc bán cổ phần hoàn tất, quan hệ hợp tác giữa tập đoàn SK với Vingroup và Masan sẽ vẫn tiếp tục.

Cả Masan và Vingroup đều là các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán với vốn hóa là khoảng 4,4 tỷ đô la và 6,3 tỷ đô la.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment