Monday, June 24, 2024

Phạt công ty du lịch để hàng trăm khách Trung Quốc vẫy cờ Trung Quốc ở Nha Trang
2024.06.24
RFA

Du khách cầm cờ Trung Quốc vẫy, hát tại bến du thuyền Ana Marina Nha Trang ở TP Nha Trang
Người Lao Động (hình chụp video)

Công ty TNHH TMDV Du lịch Hoàng Thành Nha Trang vừa bị phạt 51,5 triệu đồng sau khi công ty này để hàng trăm khách Trung Quốc tham gia một sự kiện vẫy cờ Trung Quốc và hát tại bến du thuyền Ana Marina Nha Trang. Video và hình ảnh vụ việc được đăng tải trên mạng xã hôi ở Việt Nam gây nhiều chú ý và phản đối.

Truyền thông Nhà nước hôm 24/6 cho biết, UBND tỉnh Khánh Hòa vào cùng ngày đã công bố quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực du lịch  đối với Công ty Hoàng Thành Nha Trang.

Những vi phạm của công ty này được xác định bao gồm: Hợp đồng lữ hành thiếu một trong các nội dung theo quy định; chương trình du lịch thiếu một trong các nội dung theo quy định; sử dụng hướng dẫn viên du lịch quốc tế, hướng dẫn viên du lịch nội địa không có hợp đồng lao động với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành hoặc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hướng dẫn du lịch hoặc không là hội viên của tổ chức xã hội - nghề nghiệp về hướng dẫn du lịch theo quy định.

Công ty này còn bị xác định đã vi phạm khi không quản lý khách du lịch theo chương trình du lịch đã thỏa thuận với khách du lịch.

Ngày 7/6 vừa qua, mạng xã hội loan truyền hình ảnh và video khách du lịch Trung Quốc vẫy cờ và hát tại hát tại bến du thuyền Ana Marina Nha Trang, đường Nguyễn Cơ Thạch, TP. Nha Trang. 

Một số bình luận của cư dân mạng trên các mạng xã hội cho rằng đây là hình ảnh phản cảm vì công ty du lịch này đã để khách du lịch Trung Quốc vẫy cờ Trung Quốc ngay trên lãnh thổ của Việt Nam.

Ngay sau khi có phản ánh trên mạng xã hội, Sở Du lịch Khánh Hòa đã thành lập đoàn kiểm tra sự việc tại bến du thuyền Ana Marina Nha Trang. Theo biên bản kiểm tra, việc tổ chức sự kiện biểu diễn của đoàn khách du lịch Trung Quốc tại sân khấu hồ bơi bến du thuyền Ana Marina từ 17h45-19h ngày 7/6 và Công ty Hoàng Thành Nha Trang đã hợp đồng thuê đơn vị khác bên ngoài thực hiện.

UBND tỉnh Khánh Hòa sau đó đã có công văn yêu cầu Sở Du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc. 

Việt Nam và Trung Quốc hiện có những tranh chấp về chủ quyền ở Biển Đông, đặc biệt đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Trong quá khứ đã từng xảy ra trường hợp khách du lịch Trung Quốc mặc áo có bản đồ đường lưỡi bò Trung Quốc tự vẽ ra ở Biển Đông khi vào du lịch Việt Nam. 

Báo Nhà nước trước đây cũng đã từng loan tin hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc hoạt động trái phép tại Việt Nam, xuyên tạc lịch sử Việt Nam.

Hiện Trung Quốc đang đứng đầu danh sách nước gửi nhiều khách du lịch đến Việt Nam. Tổng lượng khách Trung Quốc trong năm tháng đầu năm nay đạt 1,6 triệu lượt, tăng hơn 300% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment