Tuesday, February 28, 2023

Hà Nội: Bắt chín lãnh đạo và nhân viên trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ năm tỷ đồng
2023.02.28
RFA

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-10D ở Hà Nội
Đăng Kiểm


Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) hôm 28/2 cho báo chí Nhà nước biết đơn vị này vừa tạm giữ chín người thuộc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-10D để điều tra về hành vi “Nhận hối lộ”.

Trong số những người bị bắt có ông Vũ Mạnh Cường – Giám đốc trung tâm và Phạm Trung Hiếu – Phó giám đốc trung tâm. Bảy người còn lại là các đăng kiểm viên.

Báo Nhà nước dẫn thông tin từ cơ quan công an địa phương cho biết những người bị bắt đã khai nhận là họ được Giám đốc trung tâm giao thay nhau thu tiền của khách để bỏ qua lỗi vi phạm khi đăng kiểm xe.

Công an xác định qua điều tra, từ khoảng cuối năm 2018 đến khoảng tháng 9/2022, những người này đã nhận hối lộ khoảng năm tỷ đồng. Bình quân mỗi tháng, tùy theo chức vụ, vị trí công việc, các cá nhân được nhận “tiền ngoài luồng” từ hai triệu đồng đến 10 triệu đồng.

Ngày 27/2, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cũng bắt giữ 18 người là lãnh đạo và nhân viên tại hai trung tâm đăng kiểm khác tại Hà Nội với cáo buộc “Nhận hối lộ”.

Theo thống kê của Bộ Công an, sau ba tháng, cơ quan điều tra ở 23 tỉnh, thành phố đã khám xét hơn 50 trung tâm đăng kiểm, khởi tố khoảng 300 bị can với các cáo buộc liên quan đến các tội “Hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Môi giới hối lộ” và “Giả mạo trong công tác”.

Tin, bài liên quan

No comments:

Post a Comment