Friday, June 21, 2024

Vụ chủ tịch Tân Hoàng Minh bị lừa 80 tỷ đồng: Tòa trả hồ sơ đề nghị điều tra bổ sung
2024.06.21
RFA

Ông Nguyễn Sỹ Tá đến tòa án sáng 21/6.
GTO

Cựu Vụ trưởng thuộc Uỷ ban Dân tộc không thừa nhận hành vi chiếm đoạt 80 tỷ đồng của Chủ tịch tập đoàn Tân Hoàng Minh do đó, Hội đồng xét xử (HĐXX) quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Toà án nhân dân thành phố Hà Nội trong ngày 21/6 mở phiên tòa xét xử ông Nguyễn Sỹ Tá (52 tuổi), cựu Vụ trưởng Vụ Tổng hợp thuộc Ủy ban Dân tộc, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị hại trong vụ án là ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH thương mại, dịch vụ và khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh), người có đơn xin xét xử vắng mặt với lý do tuổi cao, thời gian tạm giam lâu nên sức khỏe không tốt. Hồi tháng 3/2024, ông Dũng bị Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt mức án tám năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên tòa ngày 21/6, ông Tá không thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố, nói rằng bản thân chỉ là môi giới được ông Đỗ Anh Dũng đưa 50 tỷ đồng để trả công vì đã giúp mua được dự án, chứ không phải 80 tỷ như cáo trạng quy kết.

Ông Tá cùng luật sư và những người có nghĩa vụ liên quan đồng thời đề nghị ông Dũng phải có mặt tại toà để làm rõ các tình tiết của vụ án.

Trước những lời khai trên, hội đồng xét xử quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung một số tình tiết không thể làm sáng tỏ ngay tại tòa.

Trong đó, HĐXX cho rằng cần xác định lại số tiền ông Dũng chuyển cho bị cáo Tá là tiền riêng của ông Dũng hay tiền từ các cổ đông khác trong Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM
Vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Hoàng Việt thừa nhận chỉ đạo “chạy dòng tiền ảo, tạo giá trị ảo”
Tòa Hà Nội hoàn tất công tác chuẩn bị cho phiên xử vụ Tân Hoàng Minh từ ngày 19/3
Chủ tịch Tân Hoàng Minh và con trai được hơn 1.200 nhà đầu tư xin giảm nhẹ hình phạt
Chủ tịch Tân Hoàng Minh sẽ hầu tòa trong tháng 3/2024
Chủ tịch Tân hoàng Minh và con trai bị truy tố lừa đảo hơn 8.640 tỷ đồng

No comments:

Post a Comment