Sunday, December 3, 2023

Một cán bộ kiểm lâm ở Đắk Lắk bị bắn tử vong
2023.12.03
RFA

Trạm kiểm lâm số 2.
PLO/Ng
.

Ông Nguyễn Kim Anh -quyền trạm trưởng trạm kiểm lâm 2, thuộc Khu bảo tồn Thiên nhiên Ea Sô, huyện Ea Kar, Đắk Lắk bị bắn tử vong.

Một lãnh đạo Uỷ ban nhân dân huyện Ea Kar xác nhận tin trên với truyền thông trong ngày 3/12. Người này còn nói thêm qua khám nghiệm sơ bộ, Công an cho biết trên cơ thể của ông Anh có 14 vết đạn, được bắn bằng súng hoa cải.

Cũng trong ngày 3/12, lãnh đạo Công an huyện Ea Kar xác nhận, đơn vị đang phối hợp với Công an huyện Krông Năng, Công an tỉnh Đắk Lắk khẩn trương truy bắt người nổ súng dẫn đến cái chết của ông Anh.

Trước đó, truyền thông loan, vào sáng 2/12, ông Nguyễn Kim Anh đi tuần tra nhưng đến chiều cùng ngày, đồng nghiệp không thấy ông về nên đã đi tìm.

Sau đó, mọi người phát hiện ông đã tử vong ở bìa rừng, trên người có vết thương.

Ông Nguyễn Quốc Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk cho biết hiện thi thể ông Anh đã được bàn giao về cho gia đình lo mai táng.

Năm 2021, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố 37 bị can vì khai thác gỗ trái phép ở Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô, với cáo buộc “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản”.

Nhóm bị khởi tố được Công an xác định đã khai thác gỗ Căm xe trái phép ở tiểu khu 618 và 622 Khu Ea Sô với tổng khối lượng quy tròn là 43m3.

Nhiều năm gần đây, song song với tình trạng phá rừng tự nhiên làm thủy điện hay chuyển sang trồng cây cao su, nhiều vụ việc phá rừng riêng lẻ đã bị phát hiện ở khắp các địa phương ở Việt Nam được truyền thông lên tiếng báo động.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment