Friday, February 17, 2023

Bốn tấn mèo đông lạnh bị phát hiện tại Đồng Tháp
2023.02.16
RFA

Những con mèo sống bị giam giữ trong kho ở Đồng Tháp
Lao Động

Khoảng bốn tấn mèo đã qua giết mổ bị phát hiện trong một kho lạnh ở tỉnh Đồng Tháp.

Lực lượng chức năng gồm Cảnh sát Môi trường, Công an huyện Lai Vung, Công an tỉnh và Chi cục Chăn nuôi, Thú y - Thủy sản tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra một kho lạnh và phát hiện lượng mèo bị giết như vừa nêu.

Ngoài số mèo đã bị giết, còn có 480 con mèo sống đang bị nhốt trên một xe tải.

Lực lượng chức năng cho biết chủ cơ sở kinh doanh khai số mèo sống sẽ được chuyển lên Thành phố Hồ Chí Minh để bán lại; số đã bị giết và đông lạnh sẽ chuyển ra ngoài Bắc để nấu cao. Tuy nhiên nguồn gốc của số mèo bị giết vào còn sống không được cơ quan năng nêu ra.

Vào tháng 12/2021 Thành phố Hội An ký một thỏa thuận với nhóm bảo vệ quyền động vật Four Paws International, hứa hẹn sẽ thực hiện cam kết loại bỏ dần việc bán thịt chó và mèo.

Ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch Thành phố Hội An, cho AFP biết khi ký kết thỏa thuận rằng: “Chúng tôi muốn giúp thúc đẩy phúc lợi động vật thông qua việc xóa sổ bệnh dại, xóa bỏ buôn bán thịt chó và mèo, và đưa thành phố trở thành điểm đến du lịch hàng đầu”.

Còn bà Julie Sanders, đại diện Four Paws International, thì cho rằng đây là một khởi đầu để có thể làm gương cho những nơi khác ở Việt Nam.

AFP dẫn lời bà Julie Sanders rằng ước tính ở Việt Nam mỗi năm có năm triệu con chó và một triệu con mèo bị buôn bán để giết lấy thịt ăn. Đây là mức được cho cao thứ hai trên thế giới chỉ sau Trung Quốc. Một số người tin rằng ăn thịt chó mèo có thể giúp xua tan vận rủi.

Tin, bài liên quan

No comments:

Post a Comment