Friday, February 17, 2023

Đà Nẵng và Thừa Thiên-Huế tiến hành bắt giữ cán bộ sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm
2023.02.16
RFA

Ông Bùi Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng nghe Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khám xét khẩn cấp nơi làm việc.
Công An Nhân Dân

Công an Thành phố Đà Nẵng vào ngày 16/2 tiến hành khởi tố và bắt tạm giam ba người về tội “nhận hối lộ” tại Trung tâm Đăng kiểm Xe cơ giới Thành phố Đà Nẵng.

Cụ thể, ba người bị bắt gồm ông Bùi Văn Tấn - 47 tuổi, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm Xe cơ giới Thành phố Đà Nẵng; Lương Ngọc Vũ, 43 tuổi, đăng kiểm viên; Lương Kim Quang-29 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và kỹ thuật LKQ.

Điều tra ban đầu cho thấy trong tiến trình đăng kiểm, ông Lương Ngọc Vũ nhận thấy có nhiều phương tiện thay đổi kết cấu, thiết kế nên không đủ điều kiện để cấp giấy chứng nhận. Vũ nhờ ông Lương Kim Quang, một người có quan hệ họ hàng, đứng ra thành lập Công ty TNHH MTV Dịch vụ & Kỹ Thuật LKQ để lập hồ sơ, hợp thức hóa cho những phương tiện có thay đổi kết cấu, thiết kế. Chủ phương tiện hay người đưa xe đi đăng kiểm phải hối lộ tiền cho Lương Ngọc Vũ. Số tiền hối lộ được chia cho giám đốc Bùi Văn Tấn một phần.

Tại Đà Nẵng, vào ngày 8/2 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát Điều tra thuộc Công an Thành phố này đã khởi tố vụ án “Đưa và nhận hối lộ” tại Trung tâm Đăng kiểm 4305D ở Quận Cẩm Lệ. Giám đốc Hoàng Ngọc Bình và Phó Giám đốc Nguyễn Thành của Trung tâm này bị bắt; người bị cáo buộc tội môi giới là Phạm Đình hoàng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cũng tại Thành phố Đà Nẵng, hai Trung tâm 4301S và 4302S thuộc Trung tâm Đăng kiểm Xe cơ giới TP cũng bị khám xét.

Trong diễn biến liên quan, vào ngày 16/2, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt giam đối với giám đốc Trung tâm Đăng kiểm Xe cơ giới tỉnh Đào Hữu Long và hai Phó Giám đốc Trung tâm là Trần Hưng Huy và Dương Phúc Thiện.

Tại Thừa Thiên-Huế đến ngày 14/2 vừa qua lực lượng chức năng bước đầu hoàn thành công tác khám xét tại trụ sở hai Trung tâm Đăng kiểm Xe Cơ giới 75.01S và 75.02S tại Đường Điện Biên Phủ, Thành phố Huế và phương Hương Văn, thị xã Hương Trà.

Biện pháp khám xét được thực hiện sau khi Phòng Cảnh sát Kinh tế thuộc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và các đơn vị nghiệp vụ của Công an Tỉnh này phát hiện nhiều phương tiện đăng kiểm không bảo đảm an toàn nhưng vẫn được Trung tâm Đăng kiểm Xe cơ giới tỉnh cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; nhiều phương tiện tham gia giao thông nhưng không đúng các quy định về an toàn vẫn được hai trung tâm vừa nêu cho đăng kiểm.

Tin, bài liên quan

No comments:

Post a Comment