Tuesday, February 21, 2023

Các tập đoàn bán lẻ Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản mở rộng đầu tư ở Việt Nam
2023.02.21
RFA

Cửa hàng AVASport của Thế Giới Di Động tại Việt Nam
Người Lao Động

Một tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Thái Lan vừa tuyên bố sẽ tăng gấp đôi đầu tư vào Việt Nam, thêm 1,45 tỷ đô la, trong khi các tập đoàn Aeon của Nhật Bản và Lotte của Hàn Quốc cũng cho biết sẽ tăng số cửa hàng của họ tại Việt Nam.

Theo truyền thông Nhà nước, tập đoàn bán lẻ của Thái Lan có tên Central Retail Corporation cho biết sẽ tăng số cửa hàng lên trên 600 tại 57 trong tổng số 63 tỉnh, thành của Việt Nam. Lý do được đưa ra là thị trường Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng tốt liên tục.

VnExpress dẫn lời CEO của tập đoàn này cho biết dự đoán tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ là 6,7% trong năm nay và 7,2% trong năm tiếp theo.

Trong năm nay, Tập đoàn sẽ đầu tư sáu tỷ baht vào Việt Nam, tập trung vào mặt hàng thực phẩm vốn là thế mạnh của Tập đoàn này tại Việt Nam.

Tập đoàn cũng có kế hoạch cải tạo 10 đến 12 cửa hàng trong chuỗi cửa hàng điện tử Nguyễn Kim và mở thêm từ 3 – 5 siêu thị mới và siêu siêu thị Go!

Hiện tập đoàn nà có 340 cửa hàng ở Việt Nam và doanh thu năm 2021 là 1,12 tỷ đô la.

Hãng Aeon của Nhật cũng cho biết có kế hoạch vận hành 100 siêu thị khắp Việt Nam đến năm 2025. Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc cho biết cũng sẽ mở các siêu thị tại Việt Nam dù đang rút dần khỏi thị trường Trung Quốc.

Trong khi đó, Thế Giới Di Động mới đây cho báo chí Nhà nước biết sẽ đóng một loạt các cửa hàng bán quần áo thể thao ở Việt Nam và điện thoại di động tại Campuchia trong năm nay.

Tuổi Trẻ trích lời của một đại diện của công ty này cho biết, hai chuỗi cửa hàng bị đóng là AVASport ở Việt Nam và Bluetronics ở Campuchia.

CEO của Thế Giới Di Động là Đoàn Văn Hiểu Em cho Tuổi Trẻ biết rằng thị trường Campuchia khá là nhỏ và chính sách thuế phức tạp khiến giá bán các sản phẩm của hãng bị cao hơn từ 10 đến 15% so với giá thị trường. Điều này khiến hãng gần như không có lợi nhuận gì.

Chuỗi Bluetronics đã hoạt động tại Campuchia từ năm 2017 và được coi là bước đi quan trọng giúp hãng mở rộng ra thị trường Đông Nam Á.

AVASport hoạt động tại Việt Nam từ đầu năm 2022 nhưng được cho biết là không thu được kết quả như mong muốn.

Tin, bài liên quan

No comments:

Post a Comment