Sunday, September 1, 2024

Bà Nguyễn Phương Hằng được đề xuất giảm án tù nhưng không được hưởng đặc xá
2024.08.31
RFA

Bà Nguyễn Phương Hằng tại toà vào tháng 4/2024
Tiền Phong

Bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam - hiện vẫn đang thi hành bản án hai năm chín tháng tù và không được trả tự do trong dịp Quốc khánh 2/9 nhưng được đề xuất giảm án 24 ngày do cải tạo tốt.

Truyền thông Nhà nước hôm 31/8 dẫn các nguồn tin giấu tên biết rõ sự việc cho biết, trong khi chông bà là ông Huỳnh Uy Dũng cũng nói với báo chí trong nước là bà Hằng vẫn chưa được thả nhân dịp này.

Thông tin này được đưa ra vào khi mạng xã hội tại Việt Nam đưa tin và các hình ảnh cho rằng bà Hằng đã được thả nhân dịp này.

Bà Hằng là người nổi tiếng với nhiều phát ngôn trên mạng xã hội liên quan đến các nghệ sĩ nổi tiếng và một số quan chức Việt Nam trước khi bị bắt và kết án tù với cáo buộc vi phạm Điều 331 Bộ luật Hình sự về lợi dụng các quyền tự do dân chủ. Đây là điều luật bị quốc tể chỉ trích là không rõ ràng và thường được chính quyền Việt Nam sử dụng để bịt miệng những người lên tiếng chỉ trích Đảng và Chính phủ.

Truyền thông Nhà nước cho biết, bà Hằng hiện còn phải chấp hành ba tháng 24 ngày tù nữa. Trại giam An Phước có gửi hồ sơ đề xuất lên Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc và trường giáo dưỡng về việc giảm án thường cho bà Hằng, thời gian đề xuất giảm là 24 ngày.

Cũng theo báo Nhà nước, bà Hằng không đủ điều kiện để được hưởng đặc xá dịp lễ Quốc khánh năm nay.

Tin, bài liên quan
Tin Việt Nam

No comments:

Post a Comment