Thursday, June 13, 2024

Đồng Nai: đề nghị kỷ luật nữ Chủ tịch huyện mất hơn 170 tỷ đồng
2024.06.13
RFA

Bà Nguyễn Thị Giang Hương, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch
PLO/V.H

Bà Nguyễn Thị Giang Hương, nữ Chủ tịch Huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai, người báo bị lừa hơn 170 tỷ đồng gây xôn xao dư luận vừa qua, bị đề nghị thi hành kỷ luật do kê khai tài sản không trung thực.

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đồng Nai được truyền thông loan trong ngày 13/6 đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Hương.

UBKT Tỉnh ủy cho rằng bà Hương có khuyết điểm, vi phạm về kê khai tài sản không trung thực, vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm; Luật Phòng, chống tham nhũng và Quy định của Bộ Chính trị (khóa XIII) về kỷ luật tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm.

Do đó UBKT Tỉnh ủy đã xem xét kiến nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương theo thẩm quyền.

Trước đó, vào đầu tháng 3/2024, bà Nguyễn Thị Giang Hương bị một nhóm người dùng các thủ thuật lấy đi hơn 170 tỷ đồng trong tài khoản. Số tiền trên được để trong nhiều tài khoản và bị nhóm người này rút liên tục từ ngày 3 đến 11/3.

Sau khi sự việc xảy ra, bà Hương đã trình báo công an. Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Bộ Công an điều tra.

Cũng trong ngày 13/6, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đề nghị thi hành kỷ luật ông Lê Hữu Đảng nguyên Huyện ủy viên, nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Trảng Bom, nhiệm kỳ 2016-2021 (nguyên Trưởng phòng Kinh tế huyện; nguyên Trưởng phòng Hạ tầng kinh tế huyện; nguyên Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện từ tháng 5-2008 đến tháng 4-2013).

UBKT Tỉnh ủy kết luận ông Lê Hữu Đảng có khuyết điểm, vi phạm liên quan lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. UBKT Tỉnh ủy kiến nghị BTV Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Lê Hữu Đảng theo thẩm quyền.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment