Friday, June 14, 2024

Người thứ hai bị xử phạt vì đăng video liên quan đến sư Thích Minh Tuệ
2024.06.14
RFA

"Sư Thích Minh Tuệ" đang trò chuyện với người dân lúc dừng nghỉ
Báo Người Lao Động

Một người phụ nữ ở tỉnh Quảng Trị bị phạt năm triệu đồng vì bị cho là đã đăng bài, chia sẻ nội dung sai sự thật liên quan đến việc sư Thích Minh Tuệ đi qua Quảng Trị.

Mạng báo Thanh Niên hôm 13/6 cho hay, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện nhiều người lợi dụng vụ việc ông Thích Minh Tuệ đi qua tỉnh Quảng Trị, cũng như những lời nói, hành động giữa ông Thích Minh Tuệ với lãnh đạo xã Hiền Thành (H.Vĩnh Linh) để đăng tải, chia sẻ, bình luận xuyên tạc, bịa đặt, sai sự thật về cấp ủy, chính quyền và người dân.

Cơ quan này sau đó ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà N.T.T.A. (49 tuổi, ở huyện Vĩnh Linh) số tiền năm triệu đồng, đồng thời tiếp tục xác minh, xử lý 16 trường hợp có nhiều dấu hiệu vi phạm hành vi tương tự bà A.

Theo tìm hiểu của phóng viên RFA, sự kiện công an Quảng Trị đề cập xảy ra vào ngày 28/5/2024, khi sư Minh Tuệ và các huynh đệ đồng tu đến một nghĩa trang bên cạnh Cầu Hiền Lương dự tính nghỉ lại qua đêm.

Tuy nhiên, có hai người được cho là lãnh đạo UBND xã Hiền Thành đến nói chuyện, chỉ trỏ, chống nạnh trước sư Minh Tuệ và không cho ở lại.

Đoàn các khất sĩ khi đó phải đi thêm ba cây số nữa mới tìm được chỗ ngủ tại nghĩa trang Võ Sá, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị lúc gần 8 giờ tối.

Đoạn video về cuộc nói chuyện của lãnh đạo xã Hiền Thành và sư Minh Tuệ đã được các YouTuber quay lại, đoạn trích sau đó nhanh chóng lan truyền mạnh trên mạng xã hội và vấp phải chỉ trích của cộng đồng mạng về thái độ của cán bộ với người tu hành.

Trước đó, ngày 3/6, Sở TTTT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phạt chủ kênh YouTube 15S Bình Dương số tiền 7,5 triệu đồng vì người này bị cho là đã đăng tải nhiều video liên quan đến đoàn đi bộ của sư Thích Minh Tuệ có nội dung giật tít, câu view, sai sự thật, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương, gây hoang mang dư luận.

Tin, bài liên quan
TIN VIỆT NAM

No comments:

Post a Comment