Thursday, June 20, 2024

Loạt biện pháp trừng phạt thứ 14 của Liên Âu nhắm vào Nga
Thùy Dương
Đăng ngày: 20/06/2024 - 14:27
RFI

Liên Hiệp Châu Âu hôm nay 20/06/2024 đã thống nhất về loạt biện pháp trừng phạt thứ 14 nhắm vào Nga. Trên mạng X, Bỉ, chủ tịch luân phiên Hội Đồng Châu Âu, cho biết, các biện pháp trừng phạt mới sẽ tối ưu hóa hệ quả của các biện pháp trừng phạt đã có.

Cờ Liên Hiệp Châu Âu trước trụ sở Ủy Ban Châu Âu, Bruxelles, Bỉ. © Yves Herman / Reuters

Theo AFP, trong số các biện pháp mới của khối 27 nước có biện pháp nhằm hạn chế việc Nga sử dụng « tàu ma » chở dầu để lách lệnh trừng phạt của Liên Âu đối với xuất khẩu dầu của Matxcơva. Bruxelles cũng nhắm vào hệ thống giao dịch tài chính SPFS mà Nga thiết lập sau khi bị loại khỏi hệ thống tài chính liên ngân hàng quốc tế SWIFT.

Hôm qua, phủ tổng thống Ukraina thông báo sẽ ký kết một thỏa thuận an ninh với Liên Âu « trong một tương lai gần ». Phái đoàn đàm phán của Ukraina và Bruxelles đã hoàn thành nội dung văn bản thỏa thuận.

Cơ sở hạ tầng năng lượng tại nhiều vùng của Ukraina bị tên lửa và drone Nga làm hư hại

Hãng tin Anh Reuters hôm nay 20/06/2024, trích dẫn thông báo của bộ Năng Lượng Ukraina, cho biết Nga vẫn tiếp tục dùng tên lửa và drone tấn công phá hủy hệ thống cơ sở hạ tầng năng lượng tại nhiều vùng của Ukraina. Ba nhân viên ngành điện Ukraina bị thiệt mạng. Công ty điện tư nhân DTEK thông báo một nhà máy nhiệt điện bị hư hại nghiêm trọng.

Không quân Ukraina khẳng định đã bắn hạ 27 drone và vô hiệu hóa 5 trong số 9 tên lửa của Nga.

Nhìn sang lãnh thổ Nga, nhiều vùng, đặc biệt các kho chứa dầu, cũng bị drone Ukraina nhắm tới trong đêm qua, rạng sáng nay. Quân đội Ukraina đặc biệt nhắm vào thành phố Slaviansk-sur-Kouban, vùng Krasnodar, miền nam Nga, khiến 1 phụ nữ thiệt mạng, theo thống đốc vùng.

No comments:

Post a Comment